Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศญี่ปุ่นไฟเขียว!!! อนุญาตให้สตาร์ทอัพระดมทุนผ่านการออกคริปโตแทนการออกหุ้นได้

ญี่ปุ่นไฟเขียว!!! อนุญาตให้สตาร์ทอัพระดมทุนผ่านการออกคริปโตแทนการออกหุ้นได้

Nikkei.com รายงาน ระบบที่อัปเดตล่าสุดใช้ได้กับกองทุนประเภทหนึ่งที่เรียกว่า Investment Business Limited Partnerships (LPS)

มีรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นวางแผนอนุญาตให้บริษัทสตาร์ทอัพระดมทุนสาธารณะผ่านการออกคริปโต สินทรัพย์ต่าง ๆ อย่างเช่น สกุลเงินแทนที่หุ้นได้ สื่อท้องถิ่นรายงาน

สื่อทางการเงินของญี่ปุ่น Nikkei.com รายงานว่า ระบบที่อัปเดตล่าสุดใช้ได้เฉพาะกับประเภทกองทุนที่เรียกว่า Investment Business Limited Partnerships (LPS) ตอนนี้ ญี่ปุ่นยังตามหลังประเทศอื่น ๆ ในโลกในเรื่องการเปิดรับสินทรัพย์ดิจิทัล อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

 Financial Services Agency (FSA) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของญี่ปุ่น ได้เคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม โดยแก้ไขรหัสภาษีที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี ดังนั้นจึงมีบทบาทแข็งแกร่งมากขึ้นต่อกฎระเบียบด้านคริปโตเคอร์เรนซี มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกเว้นภาษีคริปโตแก่ธุรกิจท้องถิ่นจาก “กำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง” ณ สิ้นปี 

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของประเทศในการส่งเสริมอุตสาหกรรม Web3 เช่นกัน โดยกล่าวปาฐกถาพิเศษในวันแรกของการประชุม WebX ในโตเกียว โดยย้ำถึงศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงอินเทอร์เน็ตและจุดประกายการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด