Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTMagic Eden ประกาศรองรับ compressed NFTs ของ Solana ในมาร์เก็ตเพลซของตน

Magic Eden ประกาศรองรับ compressed NFTs ของ Solana ในมาร์เก็ตเพลซของตน

Magic Eden มาร์เก็ตเพลซ NFT เชื่อว่า ต้นทุนต่ำในผลิต NFT ช่วยสร้าง “จุดเข้าถึงง่าย” สำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้น

Magic Eden มาร์เก็ตเพลซ NFT ประกาศว่าจะรองรับ compressed NFTs (cNFTs) ของ Solana เพื่อเป็นทางเลือกที่ปรับสเกลได้และคุ้มค่าสำหรับการเป็นเจ้าของคอลเล็กชันสะสมดิจิทัล

cNFTs แตกต่างจาก Solana NFTs ทั่วไป เนื่องจากข้อมูลของพวกเขาถูกบีดอัดและจัดเก็บนอกเครือข่าย ด้วยเหตุนี้เอง การผลิตในปริมาณมาก ๆ จึงเป็นไปได้มากกว่าเนื่องจากเสียค่าธรรมเนียมน้อยกว่า

 Magic Eden บอกว่า NFT ประเภทนี้เหมาะอย่างยิ่งในการสร้างคอลเล็กชันที่ผลิตจำนวนมากในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น เกม ดนตรี กิจกรรม และเมตาเวิร์ส มาร์เก็ตเพลซฯ NFT เชื่อว่าช่วยให้ผู้สร้างสามารถเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขึ้นโดยไม่ต้องใช้จ่ายมากขึ้น

มาร์เก็ตเพลซฯ NFT ยังเชื่ออีกว่าการลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการผลิต NFT อาจส่งเสริมการยอมรับและกลายเป็น “จุดเข้าถึงง่าย (easy access point)” สำหรับคนใหม่ ๆ ที่เริ่มลองสะสม NFT ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า ผู้ใช้งานสามารถสะสม NFT โดยไม่ต้องเสี่ยงกับเงินทุนจำนวนมากเพื่อให้ได้คอลเล็กชันมา ช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียเงินจาก NFT อีกด้วย

cNFTs ขับเคลื่อนโดย State Compression ของ Solana เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้สร้างได้มากถึง 1 ล้าน NFT ด้วยต้นทุนเพียง $110 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น เมื่อเทียบกับการออก NFT บน Ethereum ซึ่งมีต้นทุนตั้งแต่  $2.9 ไปจนถึงมากกว่า $30 ต่อ NFT ต้นทุนลดลงมากด้วยกับ cNFTs


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด