Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMark Cuban ยืนยัน hot wallet ถูกแฮ็กจริง สูญเสียเกือบ $900,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Mark Cuban ยืนยัน hot wallet ถูกแฮ็กจริง สูญเสียเกือบ $900,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Mark Cuban ยืนยันว่า เขาถูกแฮ็กจริง ดูเหมือนไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

มีรายงานว่า คริปโตมูลค่าเกือบ $900,000 ดอลลาร์สหรัฐ ถูกโอนออกไปจากหนึ่งใน hot wallet ของ Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐี และเจ้าของ Dallas Mavericks

นักสืบบล็อกเชนอิสระ @WazzCrypto เป็นคนแรกที่ตรวจพบการแฮ็กในวันที่ 15 กันยายน เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลา UTC หลังจากเจอพฤติกรรมที่น่าสงสัยกับ wallet ของ Cuban ชายวัย 65 ปี ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลาประมาณห้าเดือน 

จากประวัติการทำธุรกรรมบน Etherscan สินทรัพย์หลายรายการ เช่น USD Coin (USDC), Tether (USDT) และ Lido Staked Ether (stETH) ถูกถอนออกอย่างกระทันหัน ภายในช่วงเวลา 10 นาที

เรื่องราวซับซ้อนขึ้น เมื่อ USDC อีก $2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ถูกถอนออกไปยัง wallet อื่น ๆ ทำให้ WazzCrypto สงสัยว่า Cuban อาจเพิ่งย้ายสินทรัพย์ออกไป

ทั้งนี้ ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา Cuban ยืนยันกับทาง  DL News ว่า เขาได้ใช้งาน MetaMask เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน และบอกอย่างคลุมเครือว่าแฮ็กเกอร์คนใดคนหนึ่งหรือพวกแฮ็กเกอร์อาจเฝ้าดูและรอจังหวะโจมตีอยู่

Cuban เสริมอีกว่า เขาได้โอนสินทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดไปยัง Coinbase Custody แล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่า ธุรกรรมมูลค่า $2 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้นเป็นของเขาเอง

ในเรื่องของการแฮ็ก สมาชิกชุมชนชี้ใเห็นอย่างทันด่วนว่า ตรงกันข้ามกับการที่แฮ็กเกอร์เฝ้าดูกิจกรรมของ Cuban เขาต้องทำอะไรบางอย่างที่นำไปสู่การละเมิดความปลอดภัย

บางคนกล่าวว่า Cuban อาจลงนามในธุรกรรมที่เป็นอันตรายโดยไม่ตั้งใจ ขณะที่บางคนมองว่าคีย์ส่วนตัวของเขาอาจถูกบุกรุก เนื่องจากเงินทุนถูกโอนออกจาก wallet โดยตรง

การคาดการณ์ว่า Mark Cuban ถูกแฮ็กอย่างไร ที่มา: X

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด