Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinAnimoca Brands ประกาศ จะเปิดตัวโทเคนเมตาเวิร์สผ่านโปรโตคอล Bitcoin Ordinals

Animoca Brands ประกาศ จะเปิดตัวโทเคนเมตาเวิร์สผ่านโปรโตคอล Bitcoin Ordinals

Darewise บริษัทในเครือของ Animoca Brands จะเปิดตัวโทเคนเมตาเวิร์สผ่าน Bitcoin Ordinals เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศที่นำโดยเกม Life Beyond

Animoca Brands บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเกมคริปโตและการลงทุนเมตาเวิร์ส เปิดตัวแผนในสัปดาห์นี้ผ่านบริษัทในเครือของบริษัท เพื่อเปิดตัวโทเคนระบบนิเวศตัวแรกบน Bitcoin ผ่านโปรโตคอล Oridinals

สตูดิโอเกม Darewise Entertainment (หรือรู้จักในชื่อ Life Beyond Studios) เป็นบริษัทในเครือ Animoca มีเป้าหมายสร้างระบบนิเวศเมตาเวิร์สที่ครบคลุมทั้งหมดบนโปรโตคอล Bitcoin Ordinals ช่วยให้ผู้ใช้งานออกสินทรัพย์คล้ายกับ NFT ในบล็อกเชน และสร้างโทเคน BRC-20 บน Bitcoin 

แผนเมตาเวิร์สของสตูดิโอ ได้แก่ เกม การบูรณาการแบรนด์ ประสบการณ์ในโลกจริง Darewise เป็นสตูดิโอเกมที่อยู่เบื้องหลัง Life Beyond เกมเมตาเวิร์สที่กำลังจะมี NFT มันจะเป็นเกมแกรที่ใช้โทเคนเมตาเวิร์สบน Bitcoin ที่เพิ่งประกาศล่าสุด สำหรับสินทรัพย์เกม ที่ดินเสมือนจริง และอื่น ๆ

การสร้างโทเคนดังกล่าว  Darewise จะร่วมมือกับ Horizen Labs บริษัทที่ช่วยพัฒนาสัญญาอัจฉริยะและกลยุทธ์โทเคนสำหรับ ApeCoin (APE ซึ่งเป็นโทเคนของโครงการ Bored Ape Yacht Club NFT บน Ethereum ก่อนหน้านี้ Life Beyond เปิดตัว NFT เกมบน Polygon เครือข่ายสเกล Ethereum 

“ฉันตื่นเต้นมากที่ Life Beyond Studios ของเราเป็นผู้บุกเบิกใช้  Bitcoin Ordinals”  Robby Yung  ซีอีโอ Animoca Brands บอกกับทาง Decrypt

Yung เสริมว่า นวัตกรรมต่อเนื่องถือเป็นจุดเด่นของอุตสาหกรรม Web3 และการเกิดขึ้นของ Ordinals ในปีนี้ จึงเหมาะอย่างยิ่งที่  Animoca จะพยายามผลักดันขยายการใช้งานออกไป

“เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ศักยภาพสำหรับ Bitcoin จะกลายเป็นมากกว่าแหล่งเก็บมูลค่ามหาศาล” Benjamin Charbit ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Darewise Entertainment กล่าว

Animoca Brands เป็นผู้เล่นหลักในวงการเมตาเวิร์ส ได้ลงทุนในบริษัทและโครงการต่าง ๆ หลายร้อยแห่ง โดยมีมูลค่าสุทธิ $5.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ เดือนกันยายน 2022

บริษัทยังออกเกม NFT มากมาย รวมถึง The Sandbox เกมเมตาเวิร์สฐาน Ethereum เมื่อเร็ว ๆ นี้ Animoca ระดมทุน $20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในโครงการเมตาเวิร์สใหม่ Mocaverse ก็เป็นหนึ่งในโครการริเริ่มภายใต้เกมมากมายของบริษัท

Yung บอกกับทาง Decrypt ว่า โทเคนเมตาเวิร์สฐาน Bitcoin จะ “แยกจาก Mocaverse แม้ว่า Life Beyond Studios จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ” เขาเสริมว่าจะมี “ความร่วมมือเพิ่มเติมระหว่าง AAA universe ที่พวกเขากำลังสร้างกับ Mocaverse”


ที่มา :  decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด