Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCiti ประกาศเปิดตัวให้บริการ ‘Citi Token Services’ แก่ลูกค้าสถาบัน

Citi ประกาศเปิดตัวให้บริการ ‘Citi Token Services’ แก่ลูกค้าสถาบัน

บริการที่ใช้บล็อกเชนใหม่จะใช้เงินฝากโทเคน (tokenized deposits) สำหรับการซื้อขายและบริการสภาพคล่องหลังจากนำร่องสองโครงการ

Citigroup ได้เปิดตัว Citi Token Services เป็นบล็อกเชนแบบปิด (permissioned blockchain) ให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดน สภาพคล่อง และโซลูชั่นการเงินเพื่อการค้าแบบอัตโนมัติแก่ลูกค้าสถาบัน บริการใหม่นี้ “จะบูรณาการเงินฝากโทเคน (tokenized deposits) และสัญญาอัจฉริยะเข้ากับเครือข่าย Citi ทั่วโลก”

Citi Treasury and Trade Solutions (TTS) ซึ่งมีใบอนุญาด้านการธนาคารกว่า 90 ประเทศ ได้นำร่องบริการนี้สองโครงการแล้ว โดยทำงานร่วมกับ Maersk บริษัทขนส่งของเดนมาร์ก และหน่วยงานกำกับดูแลคลองที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อในโครงการชำระเงินแบบทันทีให้กับผู้ให้บริการผ่านสัญญาอัจฉริยะ ช่วยลดเวลาในการประมวลผลจากเป็นวันเหลือเพียงไม่กี่นาที 

โครงการนำร่องครั้งที่สองนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถโอนสภาพคล่องระหว่างสาขาของ Citi ได้ตลอดเวลา ช่วยลด “ความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับเวลาตัดบัญชีและช่องว่างในหน้าต่างบริการ”  Ryan Rugg หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกของ TTS เผย 

โซลูชั่นของเราภายในเครือข่าย Citi ได้รับการสนับสนุนจากความร่วมมือในอุตสาหกรรมแบบเปิดและครอบคลุมในโครงการริเริ่มต่าง ๆ เช่น Regulated Liability Network

เทคโนโลยี Regulated Liability Network (RLN) เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2022 Citi เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินขนาดใหญ่ที่เข้าร่วมพิสูจน์แนวคิดนำโดย Federal Reserve Bank of New York ได้ข้อสรุปในเดือนกรกฎาคม 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด