Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินเดียพัฒนาเครื่องมือตรวจสอบตลาดมืด รับมือการฉ้อโกงคริปโตที่กำลังเพิ่มขึ้นในประเทศ

อินเดียพัฒนาเครื่องมือตรวจสอบตลาดมืด รับมือการฉ้อโกงคริปโตที่กำลังเพิ่มขึ้นในประเทศ

เครื่องมือนี้จะตรวจสอบกระเป๋าเงินคริปโตและแจ้งเตือนเกี่ยวกับธุรกรรมที่ผิดปกติต่อกระทรวงกิจการภายในประเทศอินเดีย

มีรายงานว่ากระทรวงกิจการภายในประเทศ (Indian Ministry of Home Affairs, MHA) กำลังพัฒนาเครื่องมืออัจฉริยะคริปโต (crypto intelligence tool) รับมือกับกิจกรรมคริปโตที่ผิดกฎหมายที่เพิ่มขึ้นในประเทศ

CNBC รายงานว่า กระทรวงฯ มีเป้าหมายต่อสู้กับอาชญากรรมคริปโตผ่านเครื่องมือ Cryptocurrency Intelligence and Analysis Tool (CIAT) โครงการนี้เป็นหัวหอกสำคัญของแผนกของกระทรวงฯ ที่เรียกว่า ศูนย์ประสานงานอาชญากรรมไซเบอร์ของอินเดีย (Indian Cyber Crime Coordination Centre) โดยทุ่มเทในการสืบสวนสอบสวนและจัดการกับอาชญากรรมโลกไซเบอร์โดยเฉพาะ

ทั้ง CIAT และ MHA จะติดตามที่อยู่กระเป๋าเงินคริปโตในตลาดมืด อำนวยความสะดวกในการรวบรวมข้อมูลธุรกรรม ได้แก่ เวลา วันที่ ตลาดที่ใช้ และบริการที่ดำเนินการ แล้วจะแจ้งให้กระทรวงฯ ทราบเมื่อพบกิจกรรมคริปโตที่ผิดปกติเกิดขึ้น

รายงานฯ ยังเน้นว่าโครงการนี้ เป็นการรับมือต่อกิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคริปโตที่กำลังเพิ่มขึ้นในประเทศ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่าวิศวกรซอฟต์แวร์ชาวอินเดียสูญเสียเงินกว่า $120,000 ดอลลาร์จากการฉ้อโกงคริปโต ผู้หญิงที่เขาพบทางออนไลน์แนะนำให้ลงทุนในคริปโต  แต่เขากลับไม่สามารถถอนเงินออกได้หลังจากฝากเงินแล้ว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด