Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTสื่อกระแสหลักรายงานว่า NFT เกือบทั้งหมด ‘ไร้ค่าโดยสิ้นเชิง’ ชุมชนคริปโตมีความเห็นไปต่าง ๆ นานา 

สื่อกระแสหลักรายงานว่า NFT เกือบทั้งหมด ‘ไร้ค่าโดยสิ้นเชิง’ ชุมชนคริปโตมีความเห็นไปต่าง ๆ นานา 

สื่อกระแสหลักอย่าง Rolling Stone ชี้ว่า โทเคน NFT “ไร้ค่าโดยสิ้นเชิง” โดยอ้างอิงผลการศึกษาจาก DappGambl เกี่ยวกับ “ภูมิทัศน์ที่กำลังเปลี่ยนแปลง” ของ NFT การศึกษาพบว่า NFT สูงถึง 95% (โดยมีนักลงทุน 23 ล้านร้ายเป็นเจ้าของ) ไม่มีมูลค่าเลย 

กราฟแสดงจำนวน NFT ต่อราคาพื้น ที่มา: DappGambl

จากการศึกษาของ DappGambl หัวข้อ “Dead NFTs: The Evolving Landscape of the NFT Market” ได้ทำการวิเคราะห์คอลเล็กชัน NFT จำนวน 73,257 รายการ ท่ามกลางคอลเล็กชันนับพัน นักวิจัยพบว่า 69,795 คอลเล็กชัน มีมูลค่าตลาดเป็นศูนย์ Ether (ETH)

แม้ว่า NFT ตกเป็นข่าวพาดหัวหลังจากขายได้เป็นล้าน แต่ผลการศึกษาพบว่าน้อย 1% ของ NFT ที่มีราคาแปะมากกว่า $6,000 นั่นแสดงให้เห็นว่า NFT ที่มีมูลค่าสูงนั้นหายากมาก

หลังจากรายงานนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชุมชนตอบโต้กลับมาหลากหลาย บางคนเห็นด้วยกับรายงานนี้ แต่อีกหลายคนก็เห็นต่างออกไป

ในกระทู้ Reddit หนึ่ง ความคิดเห็นส่วนใหญ่เห็นด้วยกับรายงานนี้ บางคนเรียก NFT ว่าเป็น “สิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นจากคริปโต” และหลายคนอ้างว่าพวกมัน “ไร้ค่ามานานแล้ว” สมาชิกชุมชนคนหนึ่งเชื่อว่าแม้ว่ามันไร้ค่าในตอนนี้ แต่เรื่องนี้อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต “บางส่วนจะกลับมา บางส่วนจะพุ่ง 1000% เนื่องจากภาวะกระทิง ผู้คนจะบ้าคลั่งอีกครั้งเมื่อพิกเซลมีมูลค่านับล้าน”

สมาชิกชุมชนคนหนึ่งได้แชร์รายงานข่าวในอดีตจาก Rolling Stone ในหัวข้อการโปรโมตคอลเล็กชัน Bored Ape Yacht Club (BAYC) NFT เพื่อสื่อการเปลี่ยนแปลงในการเล่าเรื่องของสื่อ

ขณะที่สมาชิกชุมชนคนอื่น ๆ เชื่อว่า เมื่อสื่อกระแสหลักแชร์โพสต์ประเภทนี้ มัน “ตาลปัตร” ขึ้น ในขณะเดียวกัน คนอื่น ๆ ก็สนับสนุนคำกล่าวที่ว่า “ตอนนี้เป็นเวลาเหมาะที่จะซื้อ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด