Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance จับมือ MUTB ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดใหญ่ในญี่ปุ่น ร่วมศึกษาและพัฒนาเครื่องมือออกเหรียญ stablecoin ในประเทศ

Binance จับมือ MUTB ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดใหญ่ในญี่ปุ่น ร่วมศึกษาและพัฒนาเครื่องมือออกเหรียญ stablecoin ในประเทศ

ตลาดซื้อขายคริปโต Binance กำลังร่วมมือกับ Mitsubishi UFJ Trust and Banking Corporation (MUTB) ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น สำรวจการออกเหรียญ stablecoin ในญีปุ่น

เมื่อวันที่ 25 กันยายน Binance Japan ประกาศการศึกษาร่วมกันว่า มีเป้าหมายให้บริษัทออกเหรียญ stablecoin ตรึงกับเงินเยนญี่ปุ่นและเงินตราอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมการยอมรับ Web3 ในญี่ปุ่น ทั้งสองมีแผนใช้แพลตฟอร์มออกเหรียญ stablecoin ของ MUFG ที่ชื่อว่า Progmat Coin

ธนาคารญี่ปุ่นรายนี้ จะนำร่องพัฒนาแพลตฟอร์ม Progmat Coin ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการออกเหรียญ stablecoin ภายใต้กฎหมาย Payments Services Act ที่บังคับใช้ล่าสุด ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ทำให้ธนาคารญี่ปุ่นและผู้ให้บริการคริปโตที่ได้รับการกำกับควบคุมสามารถออกเหรียญ stablecoin ในญี่ปุ่นได้

โลโก้ Binance Progmat ที่มา: Binance PR

Progmat Coin ถูกออกแบบมารองรับการออกเหรียญ stablecoin บนเครือข่ายต่าง ๆ เช่น Ethereum, Polygon, Avalanche, Cosmos และ BNB Chain

จากแถลงการณ์ Takeshi Chino ผู้จัดการทั่วไปของ Binance Japan กล่าวว่า เหรียญ stablecoin เป็นสิ่งสำคัญยิ่งในระบบการเงินโดยรวม นอกเหนือจากการให้บริการทำธุรกรรมด้วยต้นทุนต่ำและการชำระเงินข้ามพรมแดนให้กับธุรกิจได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกธุรกรรมคริปโตระหว่างนักลงทุนรายย่อยให้เป็นเรื่องง่ายดายอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด