Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส.สหรัฐฯ Tom Emmer ฟาดประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่า ‘ภักดีต่อ Wall Street’ และ ‘ขาดความเป็นกลาง’ ในฐานะผู้กำกับดูแลทางการเงิน

ส.ส.สหรัฐฯ Tom Emmer ฟาดประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่า ‘ภักดีต่อ Wall Street’ และ ‘ขาดความเป็นกลาง’ ในฐานะผู้กำกับดูแลทางการเงิน

ในระหว่างให้การไต่สวนเมื่อวันที่ 27 กันยายน Emmer โจมตีภูมิหลังจาก Wall Street ของ Gary Gensler จึงทำให้จำกัดต่อความเป็นกลางของเขาในฐานะผู้กำกับดูแลทางการเงิน

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ Tom Emmer ประณามประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ Gary Gensler ในระหว่างให้การต่อคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาเมื่อวันที่ 27 กันยายน ว่า เขาภักดีต่อ Wall Street “สร้างความเสียหายอย่างชัดเจนต่อนวัตกรรม การแข่งขัน และชาวเมริกันทุกวัน”

ในช่วงไต่สวนเวลากว่าสี่นาที Emmer พูดเป็นนัยถึงภูมิหลังด้านการเงินของ Gensler รวมถึงการทำงาน 18 ปี กับทาง Goldman Sachs ที่เขาเป็นพันธมิตรและเป็นหัวหน้าฝ่ายการเงิน ตามความเห็นของ Emmer แล้ว ความสัมพันธ์ของ Gensler กับอุตสาหกรรมการเงินได้จำกัดความสามารถของเขาในฐานะผู้กำกับดูแลทางการเงินที่เป็นกลาง เขากล่าวว่า

ด้วยอาชีพการงานของเขา 18 ปี ของคุณในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งและความรุ่งโรจน์ทางการเงินส่วนตัวที่สะสมอยู่ที่นั่น คุณคิดว่าเป็นไปได้หรือที่คุณจะทำหน้าที่เป็นผู้กำกับดูแลที่เป็นกลางได้ และไม่สนับสนับสนุนตัวกลางทางการเงินรายใหญ่หรือ?

จากการเปิดรับความคิดเห็นดังกล่าว Emmer กล่าวอีกต่อไปว่า

“และเพื่อให้ชัดเจน มุมมองนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความกังวลที่คุณพูดในสุนทรพจน์เมื่อปีแที่แล้วว่า ‘ในปีที่ผ่านมา ผู้บริหารธนาคารหลายแห่งได้แชร์ความกังวลกับฉันเกี่ยวกับจำนวนผู้ฝากเงินได้ย้ายเงินฝากจากบัญชีธนาคารของพวกเขาไปยังตลาดซื้อขายและกระเป๋าเงินคริปโต’ จบคำพูด, ใช่ไหม?”

Gensler ถูกขอให้ตอบทุกคำถามโดยให้ตอบว่าใช่ หรือ ไม่ใช่ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้แสดงความเห็นเพิ่มเติม คำตอบคำถามแรกเกี่ยวกับความเป็นกลาง Gensler ตอบว่า “แน่นอนครับท่าน” ส่วนคำถามที่สอง Gensler พยายามอธิบายบริบทการพูดของเขา แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินต่อไป

Emmer ได้วางตัวเองอยู่ในฐานะผู้สนับสนุนคริปโต โดยผลักดันให้มีความชัดเจนด้านกฎระเบียบในสหรัฐฯ ในช่วงที่ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ปราบปรามบริษัทคริปโตที่เริ่มขึ้นในปี 2022 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด