Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศChia Network ปลดลดพนักงาน 1 ใน 3 ท่ามกลางการสูญเสียพันธมิตรด้านธนาคาร ทำให้จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนล่าช้า

Chia Network ปลดลดพนักงาน 1 ใน 3 ท่ามกลางการสูญเสียพันธมิตรด้านธนาคาร ทำให้จดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนล่าช้า

Chia ปลดพนักงาน 26 คน จากทั้งหมด 70 คน ขณะการยื่นต่อสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในการเป็นบริษัทมหาชน และกำลังชั่งน้ำหนักขายโทเคนบางส่วน

  • Chia Network เข้าร่วมกระแสบริษัทคริปโตที่กำลังปรับลดพนักงานลง โดยเผยว่า การสูญเสียพันธมิตรด้านการธนาคาร Credit Suisse ทำให้เกิดความล่าช้าอย่างมากในการจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน
  • บริษัทเผยว่าได้ธนาคารใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังไม่มีความแน่นอนเกี่ยวกับระยะเวลาที่ สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในการตรวจสอบ

Chia Network ลดพนักงานมากกว่าหนึ่งในสามในวันนี้ เนื่องจากแพลตฟอร์มบล็อกเชนพยายามสร้างความสัมพันธ์ทางธนาคารที่สูญเสียไปอีกครั้ง บริษัทชะลอสิ่งที่ Chia คาดหวังว่าจะเป็นเส้นทางสู่การจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนได้อย่างรวดเร็ว

ธุรกิจซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สนี้มีความภาคภูมิใจในตัวเองในการแสวงหาเส้นทางที่สอดคล้องกับสหรัฐฯ เพื่อสร้างตลาดซื้อขายคริปโตในสหรัฐฯ ได้แจ้งพนักงาน 26 คนจาก 70 คน ในวันนี้ว่าการจ้างงานของพวกเขาสิ้นสุดลง การเคลื่อนไหวล่าสุดเกิดขึ้นห้าเดือนหลังจากที่ Chia ที่ก่อตั้งโดย Bram Cohen เจ้าของ BitTorrent ได้ยื่นต่อสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เพื่อเริ่มกระบวนการสู่บริษัทมหาชน สถานการณ์บางส่วนหยุดชะงักเนื่องจากการล่มสลายของธนาคาร Credit Suisse.

“น่าเสียดายที่เราสูญเสียบุคลากรดี ๆ ไปบางส่วน เนื่องจากเราอดทนต่อสภาวะทางการเงินที่ท้าทายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา” Gene Hoffman ซีอีโอ Chia เผยว่าการเลิกจ้างนั้นมุ่งเน้นไปที่ “การสนับสนุนระบบนิเวศ” มากกว่าการขายและการตลาด “เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก…”

ขณะที่บริษัทฯ เฉือนพนักงานลง และก็ยังต้องการขายโทเคน XCH ของบริษัท Hoffman กล่าว โทเคนจำวน 21 ล้าน XCH ประมาณเกือบสามในสี่ของอุปทานของเหรียญ มีการหมุนเวียนเกือบ 9 ล้านเหรียญในปัจจุบัน Hoffman บอกว่า บริษัทอาจขายในจำนวนจำกัดเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนสำรองสำหรับกระบวนการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะ (IPO)

“แน่นอนว่าเราจะไม่ขายในปริมาณที่เป็นสาระสำคัญ” Hoffman บอกกับทาง CoinDesk 

ภายใต้โครงสร้าง Chia มี XCH ที่ไม่มีภาระผูกพัน 2.6 ล้าน XCH ที่สามารถขายได้ ซึ่งมีมูลค่า $70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ราคาปัจจุบัน มูลค่านั้นจะส่งผลกระทบต่อการขายจำนวนมากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากมีข่าวเกิดขึ้น ราคา XCH ลดลง 2.3% เหลือ $27.18 

Chia ไม่เคยขายโทเคนใด ๆ เลย เนื่องจากไม่แน่ใจว่า ก.ล.ต.จะจัดประเภทโทเคนอย่างไร Hoffman กล่าวถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับ Ripple และ Terraform Labs เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชี้ชัดว่าโทเคนที่มีการกระจายศูนย์ ตามมาตรฐานปัจจุบันนั้นกำหนดเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัล (digital commodity)

ในเรื่องการเสนอขายหุ้น IPO นั้น Hoffman เผยว่ากำลังทำงานร่วมกับ World Bank และการแปลงคาร์บอนเครดิตเป็นโทเคน ได้สร้างความสัมพันธ์ใหม่ด้านธนาคารกับสถาบันทางการเงินในสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านเขา เขาปฏิเสธไม่ยอมบอกตัวตนของธนาคาร โดยอ้างว่าอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ

แม้จะมีธนาคารใหม่และค่าใช้จ่ายลดลง Chia ก็ยังเผชิญกับกระบวนที่ไม่แน่นอนกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินที่กำลังต่อสู้อยู่กับบริษัทคริปโตอื่น ๆ หลายแห่งในศาลของรัฐบาลกลาง

“ปฏิสัมพันธ์ของเรากับ ก.ล.ต.นั้นค่อนข้างปกติ กำลังพูดคุยบางเรื่องในแวดวงนี้” Hoffman เผย พร้อมทั้งเสริมว่ายากที่จะคาดการณ์ว่ากระบวนนี้จะกินเวลานานเท่าใด “เราคาดว่าจะใช้เวลานานกว่าปกติเล็กน้อย…” 


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด