Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVisa เปิดตัวกองทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หนุนพัฒนา generative AI นำมาใช้ในโลกเพย์เมนต์และการเงิน

Visa เปิดตัวกองทุน $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หนุนพัฒนา generative AI นำมาใช้ในโลกเพย์เมนต์และการเงิน

Visa เผยว่าเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ในโลกที่บุกเบิก AI ในเพย์เมนต์ โดยปรับใช้เทคโนโลยี AI เพื่อบริหารความเสี่ยงและจัดการการฉ้อโกงในปี 1993

Visa ยักษ์ใหญ่ด้านเพย์เมนต์ระดับโลกกำลังเดิมพันด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในด้านการค้าและการชำระเงิน โดยจัดตั้งกองทุนใหม่เพื่อลงทุนใน generative AI 

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม Visa ประกาศโครงการกองทุนใหม่ด้าน generative AI มูลค่า $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อลงทุนในบริษัทที่มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี generative AI และแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับการค้าและเพย์เมนต์

การลงทุนนี้จะดูแลโดย Visa Ventures หน่วยงานด้านการลงทุนระดับโลกของ Visa ซึ่งทำงานสนับสนุนนวัตกรรมด้านการชำระเงินและการค้าตั้งแต่ปี 2007

Jack Forestell ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ของ Visa กล่าวว่า generative AI มีอนาคตที่สดใสในโลกการเงิน

ตอนนี้ generative AI ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่งานและการสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ  เทคโนโลยีนี้จะไม่เพียงเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตและการทำงานของเราในเร็ว ๆ นี้เท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนการค้าขายอย่างมีความหมายในรูปแบบที่เราจำเป็นต้องทำความเข้าใจ

การเคลื่อนไหวล่าสุดของ Visa สู่ generative AI เกิดขึ้นจากความพยายามครั้งสำคัญในการใช้เทคโนโลยี AI ในระบบนิเวศของบริษัท 

Visa เผยว่า บริษัทเป็นหนึ่งในบริษัทรายแรก ๆ ในโลกที่บุกเบิกการใช้ AI ในเพย์เมนต์ โดยปรับใช้เทคโนโลยี AI เพื่อบริหารความเสี่ยงและจัดการการฉ้อโกงในปี 1993 มีรายงานว่าโซลูชันการตรวจสอบการฉ้อโกงในการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของ Visa ที่ชื่อว่า Visa Advanced Authorization ได้ช่วยป้องกันการฉ้อโกงมูลค่าประมาณ $27 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด