Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง FTX แฉ “เราอนุญาตให้ Alameda ถอนเงินได้ไม่จำกัด” ให้การต่อศาลในคดีอาญาต่อ SBF 

อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง FTX แฉ “เราอนุญาตให้ Alameda ถอนเงินได้ไม่จำกัด” ให้การต่อศาลในคดีอาญาต่อ SBF 

ตามที่อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ FTX ให้การเผยว่า Sam Bankman-Fried ก่ออาชญากรรมร่วมกับตัวเขาเอง, Nishad Singh และ Caroline Ellison

Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของตลาดซื้อขายคริปโต FTX เป็นพยานคนล่าสุดที่ให้การในการพิจารณาคดีอาญาของอดีตซีอีโอ Sam “SBF” Bankman-Fried

ตามที่ Inner City Press รายงาน Wang ได้ให้การเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม หลังจาก Adam Yedidia อดีตนักพัฒนา FTX และ Matt Huang ผู้ร่วมก่อตั้ง Paradigm โดยเขายอมรับว่าได้ก่ออาชญากรรมในช่วงที่เขาทำงานที่ FTX โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Bankman-Fried อดีตซีอีโอ, Caroline Ellison อดีตซีอีโอ Alameda Research และ Nishad Singh ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ FTX

“เราอนุญาตให้ Alameda ถอนเงินได้ไม่จำกัด” Wang กล่าวตอบคำถามของ Danielle Sassoon ผู้ช่วยอัยการสหรัฐฯ

เขาเสริมอีกว่า

[Sam จัดการ] พูดคุยกับสื่อ วิ่งเต้น พูดคุยกับนักลงทุน ฉันแค่เขียนโค้ด…ในที่สุด Sam ก็ตัดสินใจ [เกี่ยวกับความเห็นแย้ง]

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เป็นวันที่สามของการพิจารณคดีอาญาของ Bankman-Fried ในนิวยอร์ก พยานส่วนใหญ่ให้การพูดถึงความเชื่อมโยงระหว่าง  Alameda กับ FTX ก่อนตลาดฯ ยื่นล้มละลาย รวมถึงให้การว่า SBF สั่งให้พนักงานใช้เงินทุนของผู้ใช้งาน FTX ชดเชยความสูญเสียของ Alameda การให้การของ Wang เป็นผลมาจากข้อตกลงกับอัยการเป็นส่วนหนึ่งของคำสารภาพผิดที่ยื่นในเดือนธันวาคม 2022 นอกจากนี้ Ellison และ Singh คาดว่าจะให้การเป็นพยานในข้อกล่าวหา SBF ก่อนที่การพิจารณาคดีจะสิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน

Bankman-Fried มีแนวโน้มที่จะติดคุกตลอดการพิจารณาคดีของเขา ตามคำสั่งของพิพากษา Lewis Kaplan ให้เพิกถอนการประกันตัวของเขาในเดือนสิงหาคม อัยการกล่าวหาว่า SBF มีส่วนในการข่มขู่พยานต่อ Ellison และคนอื่น ๆ 

ยังไม่ชัดเจนว่า SFB มีแผนที่จะพูดเพื่อปกป้องตนเองในการพิจารณาคดีหรือไม่ 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด