Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศไต้หวันผลักดันร่างกฎหมายคริปโตฉบับแรกภายในเดือนพฤศจิกายน 

ไต้หวันผลักดันร่างกฎหมายคริปโตฉบับแรกภายในเดือนพฤศจิกายน 

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในไต้หวันกำลังมุ่งหวังสร้างร่างกฎหมายพิเศษฉบับแรกเกี่ยวกับตลาดซื้อขายคริปโตจากต่างประเทศภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

นักการเมืองในไต้หวันกำลังตั้งเป้าผลักดันร่างกฎหมายพิเศษฉบับแรกภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2023 ตามที่ The Block รายงาน

Yung-Chang Chiang เจ้าหน้าที่ในสภานิติบัญญัติไต้หวันกล่าวให้สัมภาษณ์ว่าเขาตั้งใจที่จะให้ร่างแรกพร้อมให้รัฐสภาพิจารณาภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนหรือเร็วกว่านั้น และการดำเนินการดังกล่าวมีความจำเป็นเพื่อกำกับควบคุมธุรกิจคริปโต

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติในไต้หวันมีความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับกิจกรรมในตลาดต่างประเทศและพยายามหลีกเลี่ยง “การค้ากำไรตามกฎระเบียบ” Chiang กล่าวว่า สินทรัพย์คริปโตนั้นแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบเก่าและจำเป็นต้องถูกกำกับควบคุมภายใต้กฎหมายพิเศษ

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม เขาให้ความเห็นต่อรัฐสภาไต้หวัน รวมถึงผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล นักวิชาการ และคนอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเพื่อหารือเกี่ยวกับร่างข้อเสนอ

เรื่องนี้เป็นไปตามแนวทางที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 26 กันยายน โดยคณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินของไต้หวัน (FSC) มีเป้าหมายเพิ่มการคุ้มครองนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี 

แนวทางดังกล่าวรวมถึงกฎที่ครอบคลุมอุตสาหกรรม ได้แก่ การแยกสินทรัพย์ของตลาดออกจากสินทรัพย์ของลูกค้า และกลไกการตรวจสอบการลิสต์และการเพิกถอนสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจากนี้ กฎระบุว่าผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนต่างประเทศไม่สามารถให้บริการในไต้หวันได้หากไม่ได้รับอนุมัติที่จำเป็นจากหน่วยงานกำกับดูแลในท้องถิ่นเสียก่อน

ในวันเดียวกัน ตลาดซื้อขายคริปโตหลัก ๆ ที่ดำเนินการในไต้หวันได้ก่อตั้งสมาคมเพื่อพัฒนาผลประโยชน์ของอุตสาหกรรมขึ้น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด