Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศUpbit ได้รับอนุมัติในหลักการ (In-Principal Approval) ในสิงคโปร์แล้ว

Upbit ได้รับอนุมัติในหลักการ (In-Principal Approval) ในสิงคโปร์แล้ว

การอนุมัติในหลักการช่วยให้ Upbit Singapore สามารถให้บริการโทเคนเพย์เมนต์ดิจิทัลที่ได้รับการควบคุมได้ต่อไป โดยเป็นไปตามกฎหมาย Payment Services Act 2019

หน่วยงานในสิงคโปร์ของ Upbit ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำของเกาหลีใต้ ได้รับอนุมัติในหลักการสำหรับใบอนุญาต Major Payment Institution (MPI) จากองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) แล้ว 

ใบอนุญาต MPI จะช่วยให้ตลาดฯ สามารถนำเสนอบริการโทเคนเพย์เมนต์ดิจิทัลที่ได้รับการควบคุมต่อไปได้ภายใต้กฎหมาย Payments Services Act (PSA) ปี 2019 ในระหว่างรออนุมัติเต็มรูปแบบ ตลาดฯ กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์

โดยปกติแล้ว สิงค์โปร์จะควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีเป็นโทเคนเพย์เมนต์ดิจิทัลภายใต้กฎหมาย PSA ตามข้อมูลของ Henley & Partners บริษัทที่ปรึกษาการโยกย้ายการลงทุนในลอนดอนระบุว่า สิงคโปร์กลายเป็นศูนย์กลางคริปโตชั้นนำของโลก ตามมาด้วยสวิตเซอร์แลนด์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องจากรัฐบาลทำงานอย่างใกล้ชิดกับธนาคาร ธุรกิจ และประชาชนทั่วไป

“เราดีใจมากที่ได้รับอนุมัติ IPA จาก MAS ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลก การอนุมัตินี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของเราในการสร้างธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่เชื่อถือได้ในสิงคโปร์ ด้วยความร่วมมือมีส่วนร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล ธุรกิจ และชุมชน เราจะมีส่วนช่วยทำให้สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางชั้นนำในธุรกิจทางการเงินยุคต่อไป” Azman Hamid ประธานฝ่ายเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตามกฎระเบียบของ Upbit Singapore กล่าว

Upbit Singapore ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และได้รับสถานะการยกเว้นการถือใบอนุญาตภายใต้ PSA ในปี 2020

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด