Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumค่าแก๊ส Ethereum พุ่งแรง จาก 9 gwei ทะลุ 45 gwei หลังตลาดคริปโตฟื้นตัวกลับมา และเหรียญมีมกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง

ค่าแก๊ส Ethereum พุ่งแรง จาก 9 gwei ทะลุ 45 gwei หลังตลาดคริปโตฟื้นตัวกลับมา และเหรียญมีมกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง

ค่าธรรมเนียมแก๊สที่เพิ่มขึ้นนั้นเนื่องจากการใช้งานเครือข่ายเพิ่มขึ้น

การฟื้นตัวทั้งตลาดคริปโตที่นำโดย bitcoin (BTC) แตะระดับ $35,000 ในช่วงสั้น ๆ ในวันอังคาร อาจช่วยให้กระตุ้นความเสี่ยงท่ามกลางเทรดเดอร์เหรียญมีม โดยทั่วไปแล้วจะเดิมพันโทเคนที่มีการดึงดูดทางสังคมที่แข็งแกร่งมากกว่าเทคโนโลยีทั่วไป

ค่าธรรมเนียมแก๊ส Ethereum พุ่งขึ้นจาก  9 gwei ทะลุ 45 gwei ในช่วงเวลาเดียวกัน บ่งชี้ถึงความต้องการบล็อคที่แข็งแกร่ง โดย Gwei เป็นหน่วยเล็ก ๆ ของ ether (ETH) เท่ากับหนึ่งในพันล้านของ ETH

Median gas fees spiked 400% in the past 24 hours. (Dune Analytics)ค่ามัธยฐานของแก๊สพุ่งขึ้น 400% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (Dune Analytics)

ค่าแก๊สหมายถึงค่าธรรมเนียมที่ผู้ใช้ Ethereum จ่ายเพื่อให้แน่ใจว่าธุรกรรมของพวกเขาอยู่บล็อกแรกสุดโดย validator โดย validator ได้แรงจูงใจให้รวมธุรกรรมที่จ่ายค่าธรรมเนียมสูงสุดแทนที่จะเป็นแบบมาก่อนได้ก่อน นั่นหมายความว่าค่าธรรมเนียมโทเคนยอดนิยมมักจะสูงถึงหลายพันดอลลาร์

เหรียญมีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีนี้บางส่วน เช่น pepecoin (PEPE) พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 40% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งสัญญาณการซื้อขายภายในเครือข่ายอย่างบ้าคลั่ง เหรียญอื่น ๆ อย่าง HarryPotterObamaSonic10Inu (ซื้อขายด้วย BITCOIN ticker) เพิ่มขึ้นมากกว่า 39%, ขณะที่ SPX6900 (SPX) เพิ่มขึ้นมากกว่า 25%

สัญลักษณ์ (ticker) ของโทเคนเหล่านี้เลียนแบบ Bitcoin และดัชนีหุ้นสหรัฐ S&P500 มีมูลค่าตลาดรวมกันมากกว่า $120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แสดงให้เห็นถึงการดึงดูดที่แข็งแกร่งของเรื่องตลกในตลาดคริปโตบางส่วน

ในอดีต ความคลั่งไคล้ในการเก็งกำไรในคริปโตเคอร์เรนซีที่ไม่จริงจังได้ครองตำแหน่งหลัก ๆ หรือการพลิกกลับของ Bitcoin ในภาวะหมี มีมูลค่าทะลุ $34,000 ในช่วงเช้าของตลาดยุโรป โดยได้แรงหนุนจากความเคลื่อนไหวที่ดีขึ้นในการยื่นข้อเสนอ spot bitcoin ETF ในสหรัฐฯ


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด