Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $31,000 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม นักวิเคราะห์มองเห็นสัญญาณขาขึ้นล่าสุดอย่างไรบ้าง?

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $31,000 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม นักวิเคราะห์มองเห็นสัญญาณขาขึ้นล่าสุดอย่างไรบ้าง?

โดยสรุป

  • Bitcoin แตะระดับ $31,000 ขยับขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สองแล้ว
  • สินทรัพย์ดิจิทัลนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์มองเห็นสัญญาณขาขึ้นหลายประเด็นด้วยกัน

ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สองในวันจันทร์ โดยสินทรัพย์ดิจทัลนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และทะลุ $31,000 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

สินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และซื้อขายอยู่ที่  $31,203 ณ เวลา 13:16 น. (ตามเวลา ET) ข้อมูลจาก CoinGecko พบว่า มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น $1.22 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น  3.7% ในรอบ 24 ชั่วโมง 

นักวิเคราะห์สังเกตเห็นสัญญาณขาขึ้นหลายประเด็นด้วยกัน

การเติบโตล่าสุด นักวิเคราะห์สังเกตเห็นสัญญาณขาขึ้นหลายประเด็นด้วยกัน Pavel Kuznetsov หัวหน้าฝ่ายการลงทุน Ryze Labs เน้นย้ำว่า GBTC เกิดสภาวะ discount แคบลงอย่างต่อเนื่อง โดย NAV discount ตอนนี้ ติดลบ -11%

“เรื่องนี้เป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจาก NAV discount สะท้อนมุมมองที่เป็นเอกฉันท์เพิ่มขึ้นว่า spot bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 เนื่องจากการอนุมัติ spot bitcoin ETF จะเป็นตัวเร่งเชิงบวกปูทางไปสู่ให้เงินทุนไหลเข้ามากขึ้น” Kuznetsov กล่าว

Michael Dunn ประธาน Bitnomial Exchange พูดถึงความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับตลาดส่วนที่เหลือลดลง และมองเห็นคุณสมบัติบางประเด็นของการป้องกันความเสี่ยงตลาด

“เราได้เห็นการแยกตัวของ Bitcoin จาก Altoin ต่าง ๆ เนื่องจากสถานะของ Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัล ควบคู่กับความคาดหวังของตลาดในเรื่องการอนุมัติ spot ETF ตัวชี้วัดถึงอิทธิพลของ Bitcoin เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2022 เน้นย้ำถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับคริปโตสกุลอื่น ๆ” Dunn วิเคราะห์

สินทรัพย์ดิจิทัลทะยานขึ้นในวันที่ดัชนีหุ้นหลักแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล 10 ปี (10-year yield) ทะลุ 5% ทั้งนี้ Pavel Kuznetsov ให้ระมัดระวังเรื่องความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับ S&P 500 และ Nasdaq

“ในช่วงสั้น ๆ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุนได้รับผลกระทบจากกระแสลมและอุปสรรคด้านกฎระเบียบ การตัดสินใจของผู้จัดการลงทุนรายใหญ่และปัจจัยมหภาค ง่ายต่อการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นและคาดว่า Bitcoin ไม่มีความสัมพันธ์ แต่เราต้องการเห็นสิ่งนี้ในระยะยาวกว่านี้” Kuznetsov เสริม


ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด