Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJPMorgan เผยมีการทำธุรกรรมมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน ผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล JPM Coin ของบริษัท

JPMorgan เผยมีการทำธุรกรรมมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน ผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล JPM Coin ของบริษัท

ปริมาณซื้อขายดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่การอัปเดตล่าสุดในเดือนมิถุนายน โดยบริษัทกล่าวว่ามีการทำธุรกรรมมูลค่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงสามปีนับตั้งแต่เปิดตัว JPM Coin

Takis Georgakopoulos หัวหน้าฝ่ายเพย์เมนต์ระดับโลกของ JPMorgan เปิดเผยว่า บริษัทประมวลผลธุรกรรมมากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน ผ่าน JPM Coin สินทรัพย์ดิจิทัล 

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง  Bloomberg TV เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม Georgakopoulos กล่าวถึงการไร้ประสิทธิภาพหลักสามประการของระบบเพย์เมนต์ในปัจจุบัน ได้แก่ ความเร็วของการชำระเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน การเคลื่อนของเงินและข้อมูลแยกจากกันทำให้ยากต่อการติดตามหรือกระทบยอดธุรกรรม JPMorgan พยายามแก้ไขทั้งสามปัญหานี้ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล JPMorgan Coin โดย Georgakopoulos เสริมว่า

ทุกวันนี้ เราย้ายเงิน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทุกวันผ่าน JPM Coin ให้กับบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่ง

ผู้บริหารฯ รายนี้เผยอีกว่า ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลเวอร์ชั่นสำหรับรายย่อย แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เป็นหนึ่งในวิธีการที่ทำได้ แต่ก็ยังมีโอกาสสำหรับธนาคารต่าง ๆ สร้างเงินฝากเป็นดิจิทัลโดยใช้บล็อกเชน

JPM Coin เป็นเหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐแบบ 1:1 เปิดตัวในปี 2020 โดยมีเป้าหมายเดียวคือทำหน้าที่เป็นเครื่องมือชั่วคราวสำหรับการชำระหนี้ระหว่างลูกค้าสถาบันกับ JPMorgan 

ในเดือนมิถุนายน 2023 JPMorgan รายงานว่า มีการทำธุรกรรมมากกว่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐผ่าน JPM Coin ตั้งแต่ปี 2020 ข้อมูลใหม่ล่าสุดรายงานธุรกรรมรายวันมีมูลค่าเกิน $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นอย่างมากในรอบสี่เดือน 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด