Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJoël Lightbound  สมาชิกสภาสามัญชนแคนาดา (MP) เผยว่า เขาเป็นเจ้าของ Bitcoin แล้ว และแนะนำให้ผู้คนซื้อศึกษามัน

Joël Lightbound  สมาชิกสภาสามัญชนแคนาดา (MP) เผยว่า เขาเป็นเจ้าของ Bitcoin แล้ว และแนะนำให้ผู้คนซื้อศึกษามัน

Lightbound เผยว่าเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin แล้ว แต่จะไม่สนับสนุน และควรศึกษามัน

ในวันครบรอบ 15 ปีของการเปิดตัวสมุดปกขาว Bitcoin สมาชิกสภาสามัญชนแคนาดา (MP) Joël Lightbound ได้ถือโอกาสขอบคุณ Satoshi Nakamoto นามแฝงผู้สร้างนิรนาม บนพื้นรัฐสภาแคนาดา ขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้ผู้คนศึกษา Bitcoin

ในช่วงปราศัยของเขาบนชั้นอาคารรัฐสภา Lightbound เปิดเผยว่าเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin แล้ว แต่ไม่สนับสนุนให้ผู้คนซื้อ แต่ควรศึกษามัน เขาเสริมว่า Bitcoin ถูกสร้างขึ้นในช่วงวิกฤติทางการเงิน และหลายปีที่ผ่านมา Bitcoin กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังให้กับผู้ที่ได้รับบริการธนาคารแต่ไม่ครอบคลุม (Underbanked) และผู้ที่อาศัยอยู่ระบอบการปกครองที่กดขี่

“Bitcoin ช่วยนับพันครอบครัวหลีกเลี่ยงโศกนาฏกรรมของการลดค่าเงิน มันยืนหยัดถึงอุดมคติที่ก้าวหน้าอย่างแท้จริง ดังนั้นวันนี้ฉันขอขอบคุณ Satoshi Nakamoto ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม และขออวยพรวันครบรอบ 15 ปีของสมุดปกขาว Bitcoin” สมาชิกสภาฯ กล่าว

เขาอ้างอิงถึงสองคำพูดสำคัญ จาก Jack Dorsey อดีตซีอีโอ Twitter และผู้สนับสนุน Bitcoin คนสำคัญ และอีกคนคือ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับหลาย ๆ คนเนื่องจาก Gensler ไม่เป็นมิตรกับคริปโตหลังจากดำรงตำแหน่งประธาน ก.ล.ต. ทว่าสิ่งสำคัญก็คือ สมาชิกสภาฯ ต้องทราบว่าคำพูดที่อ้างถึงนั้นมาจากปี 2019 ซึ่งตอนนั้น Gensler ยังไม่ได้เป็นประธาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด