Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศWorldcoin เคลม แอปถูกดาวน์โหลดไปแล้ว 4 ล้านครั้ง และมีผู้ใช้งานอยู่ 1 ล้านราย

Worldcoin เคลม แอปถูกดาวน์โหลดไปแล้ว 4 ล้านครั้ง และมีผู้ใช้งานอยู่ 1 ล้านราย

ตอนนี้ ‘World App’ สำหรับ  iOS และ Android มีการดาวน์โหลดแล้ว 4 ล้านครั้ง ตามที่ทีมพัฒนา Tools for Humanity รายงาน

Worldcoin โครงการสแกนม่านตาได้มาถึงอีกก้าวหนึ่งแล้ว เมื่อ World App บนมือถือถูกดาวน์โหลดไปแล้ว 4 ล้านครั้ง จากบล็อกโพสต์ล่าสุดของทีมงานพัฒนาเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน หากตัวเลขนี้ได้รับการยืนยันโดย CoinGecko ก็อาจทำให้ World App ขึ้นแท่นอันดับ 6 ในรายการ software wallets ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุด 

ทีมพัฒนา Worldcoin ที่เรียกว่า Tools for Humanity ยังเคลมอีกว่า ตอนนี้มีผู้ใช้งานอยู่มากกว่า 1 ล้านรายต่อเดือน เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเทียบกับเมื่อหกเดือนก่อน

Worldcoin ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพิสูจนต์ตัวตนการเป็นมนุษย์ด้วยการสแกนม่านตา หลังจากสแกนม่านตาแล้ว พวกเขาจะได้รับ “World ID” ที่สามารถใช้ยืนยันตัวกับแอปว่าไม่ใช่บอท (bot) ผู้ใช้แต่ละคนเมื่อผ่านการตรวจสอบแล้วจะได้รับโทเคน 25 WLD มูลค่าประมาณ $46.50 ณ ปัจจุบัน

โครงการนี้ได้รับความนิยมมากในตลาดเกิดใหม่ อย่างเช่น อาร์เจนตินา เนื่องจากผู้ใช้งานบางส่วนเล็งเห็นว่าการลงทะเบียนและขายเหรียญเป็นวิธีที่รวดเร็วในการสร้างรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ

อย่างไรก็ตาม Worldcoin ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นอันตรายต่อความเป็นส่วนตัว นักวิจารณ์อ้างว่ามีการรวมศูนย์มากเกินไป และอาจส่งผลต่อข้อมูลผู้ใช้รั่วไหลสู่สาธารณะ


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด