Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการยอมรับใช้งานบล็อกเชน ‘ไม่ลดน้อยลงเลย’ มีผู้ใช้งานทะลุ 5 ล้านรายต่อวันแล้ว คาดแตะ 100 ล้านรายภายในปี 2028 นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เผย

การยอมรับใช้งานบล็อกเชน ‘ไม่ลดน้อยลงเลย’ มีผู้ใช้งานทะลุ 5 ล้านรายต่อวันแล้ว คาดแตะ 100 ล้านรายภายในปี 2028 นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เผย

การนำบล็อกเชนมาใช้งาน “ไม่ลดน้อยลงเลย” ตลอดทั่วทั้งช่วงตลาดกระทิงและตลาดหมีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Jamie Coutts นักวิเคราะห์จาก Bloomberg เผย

หากอัตราการยอมรับใช้งานในปัจจุบันดำเนินเช่นนี้ต่อไป เทคโนโลยีบล็อกเชนอาจมีผู้ใช้งาน 100 ล้านรายต่อวันภายในปี 2028 ตามการคาดการณ์ของ Jamie Coutts นักวิเคราะห์จาก Bloomberg

Coutts โพสต์ผ่าน X ชี้ให้เห็นว่าการนำบล็อกเชนมาใช้งาน “ไม่ลดน้อยลงเลย” ตลอดช่วงตลาดกระทิงและตลาดหมีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “การไม่เปิดรับกับเทรนด์เชิงโครงการสร้างที่ใหญ่ที่สุดในทศวกรรษหน้าอาจมีค่าใช้จ่ายสูง” นักวิเคราะห์กล่าว

Coutts เผยว่า บัญชีที่ใช้งานรายวัน (Daily active addresses) เกิน 5 ล้าน ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 เพิ่มขึ้น 14% จากปี 2022 ขณะที่การเติบโตรายไตรมาสต่อไตรมาส (QoQ) เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 29% ตั้งแต่ปี 2019 “หากเราใช้อัตราการเติบโต QoQ ระดับกลาง ๆ 20% แล้วหล่ะก็จะได้เห็นผู้ใช้งาน 100 ล้านรายต่อวันภายในปี 2028”

Coutts เปรียบเทียบอัตราการใช้งานบล็อกเชนกับอัตราการเติบโตของ PayPal โดยฟินเทคยักษ์ใหญ่นี้ใช้เวลา 13 ปี เข้าถึงผู้ใช้งาน 100 ล้านรายต่อวัน “หาก Ethereum เริ่มต้นศูนย์สำหรับสัญญาอัจฉริยะ(ปี 2015) ก็อาจใช้กรอบเวลาทำนองเดียวกันสำหรับบล็อกเชนเพื่อเข้าถึงระดับการยอมรับใช้งานที่ใกล้เคียงกัน ” เขาเสริม

เพื่อก้าวไปสู่ระดับการยอมรับใช้งานในปัจจุบัน  บริษัทด้านบล็อกเชนอาจได้เห็นมูลค่าเพิ่มขึ้น Coutts ตั้งข้อสังเกตว่า การวิเคราะห์ถดถอยพื้นฐานแสดงให้เห็นว่าระบบนิเวศบล็อกเชนอาจมีมูลค่าอยู่ในช่วง $5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ถึง $14 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อมีผู้ใช้ถึง 100 ล้านราย “ตัวเลขนั้นเพิ่มขึ้นจาก $350 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันนี้”

การคาดการณ์ของ Coutts สอดคล้องกับข้อมูลที่บ่งชี้ถึงความสนใจต่อบล็อกเชนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตลาดจะตกต่ำก็ตาม การพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชนเพิ่มขึ้น 5% ในปี 2022 ชี้ให้เห็นว่า 91% ของนักลงทุนสถาบันสนใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์โทเคน ซึ่งเป็นโทเคนที่ใช้บล็อกเชนที่เป็นตัวแทนของความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ทางกายภาพและดิจิทัล

“ในขณะที่การคาดการณ์อย่างง่ายนี้ ไม่ควรพึ่งพาเพื่อวัตถุประสงค์ในการประเมินมูลค่า แต่ชี้ให้เห็นว่าผู้ใช้และมูลค่ามีความเชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก ขณะที่การยอมรับใช้งานยังคงดำเนินต่อไป ราคาก็มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นมากตามสำหรับสินทรัพย์บางส่วน”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด