Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘ความต้องการ Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 10 เท่า ภายใน 12 เดือนข้างหน้า’ Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy...

‘ความต้องการ Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 10 เท่า ภายใน 12 เดือนข้างหน้า’ Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy คาดการณ์

ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy เน้นย้ำว่า ความต้องการ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นสูงมากหลังจากเหตุการณ์ halving ในปีหน้า

เหตุการณ์ Bitcoin halving ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านั้น Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy คิดว่า ความต้องการ BTC จะเพิ่มขึ้นสูงมาก 10 เท่า ภายในสิ้นปี 2024

ในระหว่างปราศัยที่งาน 2023 Australia Crypto Convention เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน Saylor ถูกขอให้กล่าวถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin และระบบนิเวศของมันในอีกสี่ถึงห้าปีข้างหน้า

Saylor ตอบโดยสรุปในช่วงระหว่างปี 2020 ถึง 2024 ว่า Bitcoin จะเปลี่ยนจากการถูกมองว่าเป็น “สินทรัพย์ที่อยู่นอกเหนือการกำกับควบคุม” เป็น “การใช้งานกระแสหลักนำโดยสถาบัน”

ในระยะสั้น Saylor บอกว่า BTC จะกลายเป็น “สินทรัพย์กระแสหลักของวัยรุ่นภายในสิ้นปี 2024” ขณะที่เขาเน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกี่ยวกับอุปสงค์และอุปทานที่เข้ามามีบทบาทในไม่ช้า

ฉันคิดว่าภายใน 12 เดือนข้างหน้าจะต้องยิ่งใหญ่ เพราะความต้องการ (รายเดือน) ควรเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหรือสามเท่าหรืออาจเพิ่มขึ้น 10 หรือ ตั้งแต่ 2 ถึง 10 เท่า … และอุปทานสำหรับขายจะลดลงครึ่งหนึ่งในเดือนเมษายน

“ดังนั้น แทนที่จะเป็น Bitcoin มูลค่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับนักขุดในแต่ละเดือน มันจะเหลือครึ่งพันล้าน ค่อนข้างจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่คุณจะเปลี่ยนสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทานที่อาจกลายเป็น $15 พันล้านดอลลาร์ของอุปสงค์ออร์แกนิก แต่อุปทานออร์แกนิก $12 พันล้านดอลลาร์ จะเกิดขึ้นเมื่ออันหนึ่งเพิ่มเป็นสองเท่า และอีกอันลดลงครึ่งหนึ่ง? ราคาก็จะปรับตัวขึ้น” เขาเสริม

วิทยากรในงานที่เมลเบิร์น ที่มา: Australian Crypto Convention

Saylor สาธยายต่อไปถึง Bitcoin อีก 12 เดือนข้างหน้า ว่าเป็น “งานประกาศตัว” ของสินทรัพย์นี้ เนื่องจากสำเร็จการศึกษาจาก “วิทยาลัย” และเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริง

เมื่อพิจารณาในช่วงปี 2024 ถึง 2028 Saylor มองว่าจะยังคงอยู่ในช่วงเติบโตสูง เนื่องจากมีการยอมรับกันอย่างแพร่หลายในวงการเทคโนโลยีและธนาคารยักษ์ใหญ่ทั่วโลก โดยทั้งสองภาคส่วนจะผนวก Bitcoin เข้ากับผลิตภัณฑ์และบริการของพวกเขา

Saylor ยังกล่าวอีกว่าเขาคาดหวังว่าจะได้เห็นการแข่งขันมากมายระหว่างบริษัทอย่าง  Apple และ Meta (Facebook) เพื่อแย่งชิง BTC เพื่อขายทำกำไรมหาศาลในที่สุด

คุณจะได้เห็นการแข่งขันกันอย่างร้อนแรง และท่ามกลาง Wall Streeters จะได้ส่วนแบ่งสินทรัพย์มากที่สุดและมีตลาดแลกเปลี่ยนแข่งขันกันสูงและจะเห็นบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ เข้ามามีส่วนร่วม …นั่นจะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญ

“องค์ประกอบอื่นจะเกิดขึ้นเมื่อธนาคารยักษ์ใญ่ หรือผู้รับฝากสินทรัพย์ Bitcoin กับ JP Morgan, Morgan Stanley, Goldman Sachs, Bank of America, Deutsche Bank และคุณรู้ไหม…เมื่อพวกเขากำลังกู้ยืมและให้สินเชื่อ แล้วปรับแต่งการซื้อและการขายมัน ฉันคิดว่านั่นจะเป็นองค์ประกอบที่สอง” เขาเสริม

เมื่อมองให้ไกลกว่านั้น ประมาณ 25 ปี Saylor ได้สรุปคาดการณ์อย่างสูงส่งต่ออนาคตของ Bitcoin ว่า BTC จะทำให้สินทรัพย์คุณภาพสูงอื่น ๆ อึดอัดใจ

“เมื่ออัตราเติบโตถึงระดับนั้น อาจจะ 20 ปีข้างหรืออาจจะ 25 ปี หรือมันจะเติบโตเร็วสองเท่าหรือสองเท่าของ S&P 500 Index หรือของพอร์ตการลงทุนคุณภาพสูงที่หลากหลายอื่น ๆ ที่คุณสามารถซื้อได้” เขาเสริม

“ดังนั้น หากคุณคิดเช่นนั้น คุณก็แค่พูดว่าเอาหล่ะ…ตอนนี้เราเพิ่มเป็นสองเท่า เราจะเพิ่มเป็นสองเท่าอีกครั้ง และจะเพิ่มสองเท่าอีกครั้ง…เหรียญจะยังก้าวต่อไปสู่หนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเหรียญ 2 ล้านฯ ต่อเหรียญ 5 ล้านฯ ต่อเหรียญ $10 ล้านฯ ต่อเหรียญ”

ปัจจุบัน MicroStrategy ถือครองประมาณ 158,400 BTC แล้ว และบริษัทมีการลงทุนเพิ่มขึ้นประมาณ $900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 2 พฤศจิกายน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด