Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPeter Schiff ตั้งคำถาม Bitcoin จะ ‘ร่วง’ ก่อนหรือหลังวันเปิดตัว ETF ???

Peter Schiff ตั้งคำถาม Bitcoin จะ ‘ร่วง’ ก่อนหรือหลังวันเปิดตัว ETF ???

ดูท่าแล้ว Bitcoin (BTC) จะเห็นราคาร่วงหนักก่อนที่จะถึงวันที่สำคัญของนักลงทุนสถาบัน Peter Schiff คนบ้าคลั่งทองคำ (gold bug) กล่าว

จากโพสต์ X ล่าสุด คนที่กังขา Bitcoin มาอย่างยาวนานส่งเสียงเตือนต่อการเพิ่มขึ้นของราคา BTC ล่าสุด

Schiff เดิมพันราคา BTC “ร่วง” ก่อน ETF เปิดตัว

Bitcoin เป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์ประจำของ Peter Schiff หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และนักกลยุทธ์ระดับโลกของบริษัทจัดการสินทรัพย์ Europac

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขายืนกรานซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่ามูลค่าของ Bitcoin จะกลับมาสู่ศูนย์ซึ่งต่างจากทองคำ และไม่มีใครอยากถือครองมันยกเว้นเพื่อขายที่ราคาสูงขึ้นในภายหลัง

ตอนนี้ BTC/USD กลับมาทำราคาสูงสุดในรอบ 18 เดือน เขาก็หันมาสนใจในเรื่องที่คนอื่นต่างพูดว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับคริปโตเคอร์เรนซี นั่นคื อการเปิดตัว spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ

คาดว่าการอนุมัติจะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2024 แต่มีข่าวลือว่าอาจมีไฟเขียวในเดือนพฤศจิกายน กระตุ้นให้ราคาทะยานขึ้นทะลุ $37,000 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ขณะที่บางคนเชื่อว่าการประกาศดังกล่วาจะเป็นเหตุการณ์ “เทขายเมื่อข่าวออก (sell the news)” นักลงทุนจะลดความเสี่ยงลงเมื่อความแน่นอนเกี่ยวกับ ETF พุ่งสูงสุด สำหรับ Schiff แล้ว การที่ราคา BTC ร่วงลงอาจไม่ต้องรอด้วยซ้ำ

จากการสำรวจผ่าน X เมื่อวันที่ 9 เขาได้เสนอสองสถานการณ์ด้วยกันในเรื่อง Bitcoin “ร่วง” ว่าจะเกิดก่อนหรือหลัง ETF เปิดตัว อีกทางหนึ่ง ผู้ตอบแบบสำรวจสามารถเลือก “Buy and HODL till the moon” หรือซื้อแล้วถือครองจนถึงดวงจันทร์ ตัวเลือกหลังสุดเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วยคะแนน 68% ของคะแนนโหวตเกือบ 25,000 เสียง

อย่างไรก็ตาม Schiff ก็ยืนหยัดจุดยืนของตนอย่างมั่นคง

“จากผลลัพธ์ ฉันเดาว่า Bitcoin ร่วงก่อนที่จะเปิดตัว ETF” เขาตอบ

“นั่นคือสาเหตุที่ว่าทำไมคนที่ซื้อข่าวลือถึงไม่ได้กำไรจริง ๆ หากเขารอให้ความจริงขาย (fact to sell)”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด