Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ“คริปโตไม่ใช่ปัญหา พวกกระทำไม่ดีต่างหากในทุกวงการคือตัวปัญหา” วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis ตอกย้ำ

“คริปโตไม่ใช่ปัญหา พวกกระทำไม่ดีต่างหากในทุกวงการคือตัวปัญหา” วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis ตอกย้ำ

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis ปกป้องคริปโตจากการอ้างว่ากลุ่มสินทรัพย์นี้ถูกใช้อย่างมากในทางการเงินผิดกฎหมาย โดยตอกย้ำว่า “คริปโตไม่ใช่ปัญหา พวกกระทำไม่ดีต่างหากในทุกวงการคือตัวปัญหา” และยังชี้ว่าคริปโตมีสัดส่วนน้อยกว่า 1% ของกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายทั้งหมด พร้อมเรียกร้องให้สภาคองเกรสสร้างแนวทางกำกับดูแลเพื่อให้บริษัทคริปโตดำเนินการในสหรัฐฯ ได้ แทนที่ผลักดันพวกเขาไปสู่ตลาดต่างประเทศที่ไม่ได้รับการกำกับควบคุม

‘คริปโตไม่ใช่ปัญหา’

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis (R-WY) ปกป้องคริปโต โต้ตอบบทความ Forbes เกี่ยวกับข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับฮามาสและคริปโตหลอกเกือบ 20% ของสภาคองเกรส

“คริปโตคิดเป็น < 1% ของกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายทั้งหมด และจะน้อยลงอีกหากโครงสร้างการกำกับดูแลอนุญาตให้อุตสาหกรรมคริปโตดำเนินการในสหรัฐฯ แทนที่จะเป็นตลาดต่างประเทศที่ไม่ได้รับการกำกับควบคุม” วุฒิสมาชิกจากไวโอมิงโพสต์ผ่าน X เธอเน้นย้ำว่า

คริปโตไม่ใช่ปัญหา แต่พวกกระทำไม่ดีที่มีอยู่ในทุกวงการต่างหากคือตัวปัญหา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักข่าวหลายแห่งรายงานว่ากลุ่มฮามาสระดมทุนคริปโตเคอร์เรนซีนับล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Elliptic ได้หักล้างรายงานดังกล่าว โดยระบุว่า “ไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าการระดมทุนคริปโตใกล้เคียงกับตัวเลขเหล่านั้น และข้อมูลที่ Elliptic ได้รับ และอื่น ๆ นั้นถูกตีความผิด ๆ”

แม้ว่าความพยายามของ Elliptic ตรงไปตรงมา รายงานต่าง ๆ เหล่านั้นกลับทำให้สมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐฯ 100 คน รวมถึงวุฒิสมาชิกฯ  Elizabeth Warren (D-MA) ด้วย ร่วมกันผลักดันให้รัฐบาลไบเดนจัดการกับการก่อการร้ายที่ระดมทุนจากคริปโต

สัปดาห์นี้ Wally Adeyemo รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ กล่าวว่า รัฐบาลไบเดนกำลังมองหาเครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อต่อกับการใช้คริปโตในทางผิดกฎหมาย เขาเน้นย้ำว่าการโจมตีอิสราเอง นำมาซึ่ง “การโฟกัสที่เพิ่มมากขึ้นต่อการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลทางการเงินที่ผิดกฎหมาย” อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าคริปโตไม่ใช่แหล่งเงินทุนหลักของกลุ่มก่อการร้าย

โดยรวมแล้ว กิจกรรมที่ผิดกฎหมายในคริปโตเคอร์เรนซี นั้นยังคงมีสัดส่วนน้อยของทั้งหมดน้อยกว่า 1%

ที่มา :  news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด