Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ว. สหรัฐฯ Cynthia Lummis และ ส.ส. French Hill กดดันกระทรวงยุติธรรมให้รีบสอบสวน และดำเนินคดีกับ Binance และ...

ส.ว. สหรัฐฯ Cynthia Lummis และ ส.ส. French Hill กดดันกระทรวงยุติธรรมให้รีบสอบสวน และดำเนินคดีกับ Binance และ Tether เหตุให้การช่วยเหลือกลุ่มฮามาส

วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis และส.ส.สหรัฐฯ French Hill เป็นผู้นำที่โดดเด่นในสภาคองเกรสในเรื่องกฎระเบียบที่สมเหตุสมผลในการควบคุมคริปโต

วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis (R-Wy.) และส.ส.สหรัฐฯ French Hill (R-Ark.) เรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DoJ) ทำการสอบสวน “สรุปโดยเร็ว” และตัดสินคดีอาญาต่อ Binance และ Tether เกี่ยวกับความเป็นได้ในการช่วยเหลือกลุ่มฮามาส

“เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2023 Wall Street Journal รายงานว่ากลุ่มฮามาส ญีฮาดอิสลามปาเลสไตน์ และกลุ่มฮิซบุลเลาะห์ได้รับเงินทุนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลตั้งแต่สิงหาคม 2021 แม้ว่าต่อมาไฮไลท์ว่าระดับการระดมทุนในรายงานจะไม่ถูกต้องก็ตาม” ฝ่ายนิติบัญญัติทั้งสองเขียนจดหมายถึงอัยการสูงสุด Merrick Garland “อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่ามีความจำเป็นที่กระทรวงยุติธรรมจะต้องรับผิดชอบต่อผู้กระทำผิด หากพบว่าพวกเขาสนับสนุนกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย”

การเรียกร้องนี้ค่อนข้างโดดเด่นเนื่องจากมาจากผู้สนับสนุนทางประวัติศาสตร์สองคนในการควบคุมคริปโต วุฒิสมาชิก Lummis เป็นสมาชิกที่มีอิทธิพลในคณะกรรมาธิการ Senate Banking Committee ที่ร่างกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตและยังผลักดันร่างกฎหมายคริปโตผ่านสภาคองเกรสอีกด้วย

ส่วน ส.ส. Hill นั้นเป็นประธานอนุกรรมาธิการ Digital Assets House Financial Services Committee และมีบทบาทนำขณะที่คณะกรรมาธิการรัฐสภากำลังผลักดันให้มีการออกกฎหมายคริปโต

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันพฤหัสฯ Tether ออกมาตอบโต้รายงานดังกล่าว

“สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่าข้อมูลไม่ถูกต้องไม่เพียงแต่สร้างความกังวลที่ไม่สมควรเท่านั้น แต่ยังวาดภาพให้ Tether และอุตสาหกรรมโดยรวมไม่ยุติธรรมและถูกบิดเบือน” บริษัทกล่าว “ไม่มีหลักฐานว่า Tether ละเมิดกฎหมายคว่ำบาตรหรือ Bank Secrecy Act… ”

จดหมายฯ ระบุว่า ขณะที่มีรายงานบางฉบับอ้างว่า Binance ตอนนี้ให้ความร่วมมือกับทางการแล้ว แต่สิ่งนี้ไม่สำคัญต่อการกระทำความผิดทางอาญา เพราะ “Binance ทำเช่นนั้นหลังจากที่องค์กรก่อการร้ายใช้ตลาดโดยเจตนา และหลังจากที่พวกเขาถูกจับได้แล้ว”

Lummis และ Hill กล่าวหาว่าเป็นทราบกันดีว่า Tether จงใจอำนวยความสะดวกในการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรโดยไม่ดำเนินการตรวจสอบสถานะลูกค้าอย่างเพียงพอ แม้จะรู้ว่าผลิตภัณฑ์ของตนนั้นจะถูกนำไปใช้อำนวยความสะดวกในการก่อการร้ายก็ตาม


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด