Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดพบว่า คริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับสองในฝรั่งเศส 

ผลสำรวจล่าสุดพบว่า คริปโตเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับสองในฝรั่งเศส 

การสำรวจนี้ดำเนินการตามคำขอขององค์กร Organisation for Economic Co-operation and Development ว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและพัฒนาในฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

คริปโตเคอร์เรนซีเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับสองจากชาวฝรั่งเศสวัยผู้ใหญ่ จากการสำรวจขององค์กรเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (Organisation for Economic Co-operation and Development ,OECD) ที่เผยแพร่โดย Autorité des Marchés Financiers หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินหลักของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน

จากการสำรวจพบว่า 9.4% ของประชากรฝรั่งเศสถือครองสินทรัพย์คริปโตแล้ว ต่ำกว่าผู้ถือครองสินทรัพย์การลงทุนประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นั่นคือ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ (10.7%) เพียงเล็กน้อย ผู้ตอบแบบสำรวจอีก 2.8% มีโทเคน NFT

การสำรวจดังกล่าวยังประเมินกลุ่ม “นักลงทุนหน้าใหม่” ที่ลงทุนเป็นครั้งแรกตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดหนักในเดือนมีนาคม 2020 โดยนักลงทุนหน้าใหม่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย(64%) และมีอายุน้อยกว่านักลงทุนเก่าอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีอายุเฉลี่ย 36 เทียบกับ 51 ในกลุ่มนี้ถือครองคริปโต 54%

ผู้เขียนรายงานสำรวจตั้งข้อสังเกตว่านักลงทุนหน้าใหม่ “มีความรู้ทางการเงินในระดับค่อนข้างต่ำ” โดยเฉพาะกลุ่มอายุน้อยในช่วงอายุ 18-24 ปี พวกเขามีแนวโน้มที่จะให้คำตอบที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับพื้นฐานของกลยุทธ์การลงทุนมากกว่านักลงทุนเก่า

การสำรวจจัดทำขึ้นโดยสำรวจจากผู้ตอบแบบสำรวจ 1,056 ราย ในฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023 โดยมีการสัมภาษณ์เชิงลึก 40 ราย เกี่ยวกับความต้องการและแรงจูงใจของพวกเขา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด