Monday, April 29, 2024
HomeTokenเหรียญมีม ‘Grok’ ที่ตั้งชื่อตามโครงการ AI ของ Elon Musk ร่วง 74% หลังจากนักสืบบล็อกเชนพบว่าเกี่ยวข้องกับโครงการสแกมในอดีต 

เหรียญมีม ‘Grok’ ที่ตั้งชื่อตามโครงการ AI ของ Elon Musk ร่วง 74% หลังจากนักสืบบล็อกเชนพบว่าเกี่ยวข้องกับโครงการสแกมในอดีต 

เหรียญมีมที่ดึงชื่อมาจากโครงการ Grok AI ราคาร่วงหลังจากถูกกล่าวหาว่าบัญชีโซเชียลรีไซเคิลจากโทเคนหลอกลวงในอดีต

ราคาเหรียญมีมที่มีชื่อมาจากโครงการ  “Grok” ปัญญาประดิษของ Elon Musk ลดลงมากกว่า 70% หลังจากที่นับสืบบล็อกเชน ZachXBT กล่าวหาว่าบัญชีโซเชียลของโทเคนนั้นถูกรีไซเคิลจากโครงการโทเคนหลอกลวง

จากโพสต์ X เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ZachXBT แชร์ภาพหน้าจอแสดงบัญชีโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทเคน Grok (GROK) ถูกนำมาใช้ใหม่จากโครงการเก่า ๆ รวมถึงโครงการเหรียญมีมที่ถูกทิ้งร้างที่เรียกว่า ANDY ซึ่งราคาลดลงอย่างมากจากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH)

ภายในเวลาเพียงห้าชั่วโมงหลังจาก ZachXBT โพสต์ เหรียญมีมนี้ก็ร่วง 74% จากระดับสูงสุด (ATH) ที่ $0.027 เหลือเพียง $0.007 ดอลลาร์ 

ราคา GROK ร่วงมากกว่า 70% ภายในห้าชั่วโมงหลังจากนับสืบบล็อกเชน ZachXBT โพสต์ ที่มา  : DexTools

โพสต์ดังกล่าว ZachXBT ชี้ไปที่ธุรกรรม Etherscan ที่แสดงให้เห็นว่าทีมงาน GROK ได้ส่งโทเคนมูลค่าประมาณ  $1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปยัง burn address เพื่อลดอุปทานและฟื้นฟูความเชื่อมั่นต่อโทเคน

นักพัฒนาเบิร์น 90 ล้านโทเคน GROK หลังจากที่ราคาร่วง ที่มา : Etherscan

บัญชี X ของโทเคน GROK อ้างในโพสต์เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ว่า ทีมพัฒนาได้เบิร์นโทเคนทั้งหมดจาก deployer address ประมาณ 180 ล้านโทเคน GROK มูลค่าประมาณ $2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ ราคาปัจจุบัน

ณ ราคาสูงสุดที่ $0.027 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ส่งผลให้มีมูลค่าตลาดเกือบ $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็นหนึ่งในเหรียญมีมรายใหญ่ในปัจจุบัน

เหรียญมีมนี้เปิดตัวเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ในวันเดียวกับที่ Elon Musk ประกาศเปิดตัว Grok AI คู่แข่งกับ ChatGPT ของ OpenAI ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ต่อมา มูลค่าเพิ่มขึ้น 33,650% เนื่องจากเทรดเดอร์เหรียญมีมนี้หาประโยชน์จากโฆษณาที่เกินจริง (Hype)

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด