Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดคริปโตมีเงินทุนไหลเข้าสุทธิ (Net Capital Inflow) เป็นบวกครั้งแรก ในรอบ 17 เดือน 

ตลาดคริปโตมีเงินทุนไหลเข้าสุทธิ (Net Capital Inflow) เป็นบวกครั้งแรก ในรอบ 17 เดือน 

การเปลี่ยนแปลงสุทธิ 90 วัน ในอุปทานเหรียญ Stablecoin สี่อันดับแรกพลิกกลับเป็นบวก บ่งชี้ว่ามีเงินทุนไหลเข้าตลาด

เงินไหลเข้าตลาดคริปโตผ่านเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ หรือ โทเคนที่หนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ เป็นครั้งแรกในรอบกว่าหนึ่งปี จากข้อมูลที่ติดตามโดย Glassnode บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน  

การเปลี่ยนแปลงสุทธิ 90 วันในอุปทานของ 4 เหรียญ Stablecoin ชั้นนำ ได้แก่ tether (USDT), USD Coin (USDC), Binance USD (BUSD) และ Dai (DAI) ได้พลิกกลับมาเป็นบวก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การล่มสลายของ Terra ในช่วงกลางเดือนเมษายน 2022

นับตั้งแต่ปี 2020 เหรียญ Stablecoin ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางเพื่อซื้อคริปโตเคอร์เรนซี ดังนั้นอุปทานของเหรียญ Stablecoin ที่เพิ่มขึ้นจึงถูกนำมาใช้เพื่อแสดงถึงแรงกดดันในการซื้อที่อาจเกิดขึ้น หรือ dry powder หรือเงินรอลงทุนที่นักลงทุนอาจใช้เพื่อซื้อคริปโตเคอร์เรนซี หรือใช้เป็นมาร์จิ้นในการเทรดอนุพันธ์

“ในสัปดาห์นี้ การเปลี่ยนแปลง 90 วัน ของอุปทาน Stablecoin โดยรวมพลิกเป็นบวกเป็นครั้งแรกในรอบ 1.5 ปี เรื่องนี้ส่งสัญญาณว่าสภาพคล่องภายในเครือข่ายเพิ่มขึ้นผ่านเหรียญ Stablecoin และสามารถรับรู้ได้ว่าเป็นสัญญาณของการไหลเข้าของเงินทุน” Reflexivity Research กล่าว

การฟื้นตัวเกิดขึ้นเมื่อ bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็นมากกว่า $35,000 ในปีนี้ โดยกำไรส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากความคาดหวังว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ จะอนุมัติกองทุน ETF ที่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีในไม่ช้า 

The percentage change has turned positive for the first time in over a year. (Glassnode)เปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงกลับมาเป็นบวกเป็นครั้งแรกในรอบกว่าหนึ่งปี (Glassnode) 

ตัวบ่งชี้กลายเป็นลบในช่วงครึ่งแรกของเดือนพฤษภาม 2022 เนื่องจากโทเคน LUNA ของ Terra ที่ใช้รักษาเสถียรภาพเหรียญ algorithmic stablecoin UST ของบล็อกเชน พังทลายจาก $80 เหลือไม่กี่เซนต์ ทำลายความมั่งคั่งนักลงทุนนับพันล้าน

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด