Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance แต่งตั้ง Richard Teng เป็นซีอีโอคนใหม่ แทน CZ หลังยอมรับผิดและจ่ายค่าปรับ $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Binance แต่งตั้ง Richard Teng เป็นซีอีโอคนใหม่ แทน CZ หลังยอมรับผิดและจ่ายค่าปรับ $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Binance แต่งตั้ง Richard Teng หัวหน้าฝ่ายตลาดภูมิภาคนอกสหรัฐฯ เป็นซีอีโอคนใหม่ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ Changpeng “CZ” Zhao ได้ลาออก และสารภาพในข้อกล่าวหาจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DoJ)

ตามที่ Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ CZ และ Binance ได้ทำข้อตกลงกับ DOJ เกี่ยวกับการละเมิดการต่อต้านการฟอกเงินที่ถูกกล่าวหา การระงับคดีที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทต้องเสียค่าปรับมูลค่า $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีรายงานว่าห้าม CZ ทำหน้าที่เป็นซีอีโอในบริษัทคริปโต เขายังโดนปรับ $50 ล้านดอลลาร์สหรัฐเกี่ยวข้องกับเขาโดยตรง ทั้งนี้ไม่ต้องสละหุ้นของเขาและดูเหมือนว่าไม่ต้องรับโทษจำคุก

การขึ้นสู่ตำแหน่งของ Teng ได้รับการยืนยันจาก CZ อดีตซีอีโอ โดยโพสต์ผ่าน X ในช่วงต้นของการแถลงข่าวของ DOJ 

CZ กล่าวว่า “Richard เป็นผู้นำที่มีคุณสมบัติสูงและเพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ด้านบริการทางการเงินและกฎระเบียบมานานกว่าสามทศวรรษ เขาจะนำพาบริษัทผ่านช่วงการเติบโตต่อไป เขาจะทำให้มั่นใจว่า Binance ส่งมอบความปลอดภัย ความโปร่งใส การปฎิบัติตามกฎระเบียบ และการเติบโตไปสู่อีกขั้นของเรา”

Teng โพสต์ผ่าน X ประมาณ 15 นาที หลังจากที่สื่อ DoJ ถ่ายทอดสด

การสื่อสารสาธารณะครั้งแรกของเขาในฐานะซีอีโอ Teng พยายามสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้ Binance และสร้างเส้นทางที่ชัดเจน เขาโฟกัสสามประเด็นสำหรับตัวเขาและบริษัทด้วย โดยเริ่มต้นจาก “การสร้างความเชื่อมั่นด้านความแข็งแกร่งและความปลอดภัยทางการเงิน และความปลอดภัยของบริษัท ”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด