Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCZ, Buterin, Dorsey ติด Top 10 บุคคลที่มีอิทธิพลสูงสุดด้านคริปโตในโลกโซเชียล โดย SBF ติดอันดับด้วย

CZ, Buterin, Dorsey ติด Top 10 บุคคลที่มีอิทธิพลสูงสุดด้านคริปโตในโลกโซเชียล โดย SBF ติดอันดับด้วย

Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy และ Cathie Wood ซีอีโอ ARK Invest ติดห้าอันดับแรกสำหรับผู้ประกอบการคริปโตที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบนโลกโซเชียล

การผสมผสานกันของบุคคลที่มีอิทธิพลสูงและเป็นที่ถกเถียงกัน จากลิสต์ 10 ผู้ประกอบการคริปโตที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดย Changpeng “CZ” Zhao ซีอีโอ Binance เป็นผู้นำกลุ่มติดอันดับแรก และ Sam Bankman-Fried trailing ผู้ต้องหาที่ถูกตัดสินมีความผิดอันอื้อฉาวติดอันดับ 10

รายชื่อ 10 อันดับแรก รวบรวมโดย CoinLedger หลังจากคัดเลือก 30 บุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในคริปโตเคอร์เรนซี ในปี 2023 ผสมผสานกับการติดตามโซเชียลมีเดียตามลำดับเพื่อประเมินบุคคลด้านคริปโตที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั่วโลก

บุคคลที่ติดลิสต์ร่วมกับ CZ ได้แก่ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และ Jack Dorsey ซีอีโอ Block และผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ขึ้นแท่นสามอันดับแรกตามลำดับ จากการศึกษาของ CoinLedger นั้น CZ กลายเป็นผู้คนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในคริปโตเคอร์เรนซี โดยมีผู้ติดตามเกือบ 9.1 ล้านคนบน X (เดิมคือ Twitter) และ Instagram รวมกัน

Buterin และ Dorsey รั้งท้าย CZ โดยมีผู้ติดตาม Twitter และ Instagram รวมกัน 7.7 ล้านคน และ  6.4 ล้านคน ตามลำดับ10 บุคคลชั้นนำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในคริปโตเคอร์เรนซี ที่มา: CoinLedger

Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy และ Cathie Wood ซีอีโอ ARK Invest ติดอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ Saylor มีผู้ติดตามประมาณครึ่งหนึ่งของ Dorsey เกือบ 3.25 ล้านคน ขณะที่ Wood มีผู้ติดตามมากว่า 1.6 ล้านคน

Chamath Palihapitiya และ Marc Andreessen  นักลงทุนร่วมลงทุน (Venture capitalists) ติดอันดับ 6 และ 7 มีผู้ติดตาม 1.6 ล้านคน และ 1.3 ล้านคน ตามลำดับ ขณะที่ Barry Silbert ซีอีโอ Digital Currency Group และ Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ติดอันดับรองลงมา มีผู้ติดตาม 1.25 ล้านคน และ 1.2 ล้านคน ตามลำดับ

ส่วนอันดับ 10 ตกเป็นของ  Sam “SBF” Bankman-Fried อดีตซีอีโอและผู้ก่อตั้ง FTX ตลาดซื้อขายคริปโตที่ล่มสลาย  SBF ยังมีผู้ติดตาม 1.06 ล้านราย ผ่าน X และ Instagram หลัง FTX ล่มสลาย

กราฟแสดงผู้ติดตามและทวีตบัญชี X ของ SBF ที่มา: Socialblade

ในช่วง FTX เกิดปัญหาปะทุขึ้นนั้น SBF มีผู้ติดตามโดยรวมเพิ่มขึ้นจากราว ๆ 780,000 ล้านคน กลายเป็นมากกว่า 1.1 ล้านคน และจำนวนทะลุหนึ่งล้านคนเริ่มนับตั้งแต่นั้นมา (ข้อมูลจาก Socialblade)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด