Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCharles Hoskinson วิจารณ์ว่า หายนะของ CZ อดีตซีอีโอ Binance เป็น “จุดสิ้นสุดของยุค”

Charles Hoskinson วิจารณ์ว่า หายนะของ CZ อดีตซีอีโอ Binance เป็น “จุดสิ้นสุดของยุค”

ในวิดีโอ Youtube เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวถึงเรื่องข่าว Changpeng “CZ” Zhao ลงจากตำแหน่งซีอีโอ Binance โดยอ้างเหตุการณ์นี้เป็นตัวแทนของ “จุดสิ้นสุดของยุค” เขาแย้งว่าผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือพัฒนาโปรโตคอลที่มีส่วนร่วม (permissionless protocols) ที่ไม่สามารควบคุมได้

ในวิดีโอ Hoskinson อ้างว่า CZ เป็น “ส่วนหนึ่งของผู้ประกอบการในแวดวงคริปโตเคอร์เรนซีที่ชัดเจนมาก เคลื่อนไหวเร็ว เติบโตและสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ” ในยุคแรก ๆ ของคริปโตและ Bitcoin BTC นั้น เทรดเดอร์ใช้สเปรดชีตในการซื้อขายและส่งเงินซื้อคริปโตผ่าน PayPal กัน Hoskinson กล่าว ช่วงเวลานี้ถือเป็น “คลื่นลูกแรก” ของนวัตกรรมในวงการ โดย CZ และ Binance เข้ามาใน “คลื่นลูกที่สอง” ในปี 2017 แล้วกลายเป็น เลวีอาธาน (ยักษ์ใหญ่) ในอุตสาหกรรมของเรา

“เขา [CZ] เป็นผู้ประกอบการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเรา” Hoskinson กล่าว พร้อมทั้งเสริมว่า “สินทรัพย์หลายล้านล้านดอลลาร์สหรัฐไหลผ่านตลาดของเขา”

อย่างไรก็ตาม Hoskinson เตือนว่า โลกกำลังเปลี่ยนไป และผู้ประกอบการไม่สามารถได้ประโยชน์จากระบบรวมศูนย์อีกต่อไป ในขณะที่ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบไปพร้อม ๆ กันได้ เนื่องจากว่า “สหรัฐฯ มีระบบการปกครองทางการเงินโดยพื้นฐานแล้วมีอาวุธ” ระบบอำนาจนี้จะไม่อนุญาตให้ผู้ประกอบการเปิดตลาดที่ปล่อยให้ “ศัตรูของอเมริกาทำการค้าและทำสิ่งต่าง ๆ โดยแท้จริง”

เขากล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐฯ มีแนวโน้มควบคุมบริการคริปโตต่อไป รวมถึงโจมตีหรือพยายามวางข้อจำกัด wallet ภายนอกในที่สุด เขายังอ้างว่านักนวัตกรรม “ยังมีอำนาจอีกมาก” ที่สามารถใช้เพื่อส่งเสริมเสรีภาพ ขณะเดียวกันก็บบรรเทาความกังวลบางประเด็นของหน่วยงานกำกับดูแลด้วย Hoskinson กล่าวว่า Midnight เป็นเครือข่ายมุ่งเน้นอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมตามอัลกอริทึม อาจเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาเรื่องการควบคุมของรัฐบาลเกี่ยวกับคริปโตได้


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด