Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMike Novogratz เชื่อว่า ข้อตกลงของ Binance กับทางการสหรัฐฯ จะนำไปสู่ความยั่งยืน (net positive) ต่อวงการคริปโต

Mike Novogratz เชื่อว่า ข้อตกลงของ Binance กับทางการสหรัฐฯ จะนำไปสู่ความยั่งยืน (net positive) ต่อวงการคริปโต

Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital เชื่อว่า Binance สร้างความพอใจต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและผู้ใช้งาน หลังจากทำข้อตกลงยอมจ่ายค่าปรับมูลค่า $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ข้อตกลงค่าปรับ $4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กำลังได้รับการยกย่องว่าเป็นการเคลื่อนไหวเชิงบวกสำหรับบริษัทและวงการคริปโตในวงกว้าง ตามที่ Mike Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital กล่าว 

ซีอีโอฯ ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน แสดงความเชื่อของเขาในเรื่องข้อตกลงมูลค่าสูงน่าจะช่วยบรรเทานักลงทุนและผู้ใช้งานตลาดฯ ทั่วโลกได้

ฉันคิดว่าพวกเขาลดความเสี่ยงได้หลายวิธี ผู้คนกังวลเกี่ยวกับดีลของ Binance ตอนนี้มีอะไรน่ากังวลน้อยลงมาก

Novogratz ยังชั่งน้ำหนักในการพิจารณาของบริษัทการลงทุนรายใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับตลาดฯ เช่นเดียวกับผู้เล่นการเงินแบบดั้งเดิม (TradFi) โดยการกำกับควบคุมด้านกฎระเบียบยังคงมีสหรัฐฯ เป็นศูนย์กลาง

Binance ไม่ได้ขโมยเงิน

ซีอีโอ Galaxy Digital กล่าวว่าแนวทางที่สมเหตุสมผลซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการลงทุนและความสัมพันธ์กับบริษัทต่าง ๆ ที่ “ให้ความสำคัญกับงานของพวกเขาอย่างจริงจัง” ยังเป็นกุญแจสำคัญในขณะที่เน้นย้ำว่าการเงินกระแสหลักยังพบว่าตนอยู่ผิดด้านกับหน่วยงานกำกับดูแลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

“หากคุณดูลิสต์ธนาคาร TradFi ที่ถูกคว่ำบาตรหรือปรับโดยหน่วยงานกำกับดูแลต่าง ๆ ในช่วง 24 เดือนที่ผ่านมา ถือเป็นลิสต์ที่น่าตกใจมาก ดังนั้นคุณต้องไม่มองความผิดพลาดเป็นศูนย์ มิเช่นนั้นแล้วจะไม่มีใครต้องจัดการ” Novogratz กล่าว

เขาเสริมว่าข้อกังวลเกี่ยวกับ Binance อาจถูกปิดตัวลงหรือตลาดฯ มี “เงินของผู้คนที่ถูกขโมย” ในสถานการณ์ที่คล้ายกับ FTX นั้นมันไม่ได้เป็นเช่นนั้น

“มันเกิดจากการละเมิดโปรโตคอล KYC อย่างร้ายแรง และพวกเขาดำเนินการแก้ไข จ่ายค่าปรับ และดำเนินการต่อไป” ซีอีโอฯ กล่าว

ฉันคิดว่ามันจะยั่งยืน (net positive) สำหรับบริษัทของพวกเขา ฉันคิดว่ามันจะยั่งยืน (net positive) สำหรับอุตสาหกรรมของเรา

ราคา Bitcoin จะ “สูงขึ้นอย่างมาก”

Novogratz ยังชั่งน้ำหนักต่อความคาดหวังอย่างต่อเนื่องที่ bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติในสหรัฐฯ และรางวัลการขุดจะลดลงครึ่งหนึ่งในปี 2024

“มีเรื่องที่ดีต่าง ๆ มากมายเกิดขึ้นกับ Bitcoin เราจะได้เห็น ETF ได้รับอนุมัติ มีความคาดหวังมากมาย …” Novogratz กล่าว

เมื่อ ETF ได้รับอนุมัติ ผู้จัดการการลงทุนและสินทรัพย์จำนวนหนึ่ง อาทิ BlackRock, Fidelity, ARK Invest และ Galaxy Digital จะกระตุ้นทีมงานของพวกเขาให้โน้มน้าวผู้คนให้หันมายอมรับ Bitcoin

“ราคาจะสูงขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ Fed อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง เราจะไปสู่จุดสูงสุดเดิมภายในปีหน้าไหม? แน่นอนว่าเราทำได้”

Novogratz ยังตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ Bitcoin halving ทำให้เกิด “เรื่องราวที่ยอดเยี่ยม” ขณะที่การเลือกตั้งสหรัฐฯ ในปี 2024 ก็อาจมีบทบาทเช่นกัน

“ความไม่แน่นอนนั้นควรจะช่วย Bitcoin ในแง่ของความจริงที่ว่า สหรัฐฯ ยุโร และญี่ปุ่น ยังไม่สามารถขยายเพดานหนี้ (fiscally responsible) เลย นั่นคือเหตุผลที่ผู้คนลงทุนใน Bitcoin ตั้งแต่แรก” Novogratz กล่าว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด