Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียเปิดตัวระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญ stablecoin Tether

รัสเซียเปิดตัวระบบการชำระเงินข้ามพรมแดนด้วยเหรียญ stablecoin Tether

นอกจาก Tether แล้ว บริษัทที่ทำธุรกรรมผ่านระบบ Exved ยังสามารถใช้ดอลลาร์สหรัฐและรูเบิลนอกชายฝั่งได้

หนึ่งในแพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดนแห่งแรกของรัสเซียนี้ ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการและกล่าวว่าจะอำนวยความสะดวกให้กับนิติบุคคลในประเทศในเรื่องการประมวลผลการชำระเงินระหว่างประเทศด้วยคริปโตเคอร์เรนซี 

Exved เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลในประเทศ ที่เรียกตนเองว่าเป็น “ระบบค้นหาคู่สัญญาดิจิทัล” ประกาศเปิดตัวเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม โดยระบุว่าผู้นำเข้าและส่งออกสามารถใช้โซลูชั่นแบบธุรกิจกับธุรกิจเพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการ “การดำเนินการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างประเทศ”

แพลตฟอร์ม Exved อนุญาตให้ดำเนินการธุรกรรมระหว่างประเทศโดยใช้เหรียญ Tether USDT stablecoin ควบคู่กับรูเบิลนอกชายฝั่งและดอลลาร์สหรัฐได้

“แพลตฟอร์มนี้ทำงานเฉพาะกับนิติบุคคลตามมาตรการป้องกันการฟอกเงินและการต่อต้านการระดมทุนการก่อการร้าย” Exved เน้นย้ำว่า

เป้าหมายของโครงการนี้คือการช่วยให้นิติบุคคลของรัสเซียชำระเงินระหว่างประเทศได้โดยไม่ต้องมีคนกลางในอัตราตลาดขั้นต่ำ

จากประกาศนั้น การเปิดตัวของ Exved เกี่ยวข้องกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมรายใหญ่ รวมถึง InDeFi Bank ที่เปิดตัวโครงการรูเบิลคริปโตแบบกระจายศูนย์ในปี 2022

Sergey Mendeleev ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ InDeFi Smart Bank บอกกับทาง Cointelegraph เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ว่า กลไกภายในของ Exved ถูกทดสอบและรับรองโดยธนาคารแห่งรัสเซียและ Federal Financial Monitoring Service ของสหพันธรัฐรัสเซียแล้ว

“แน่นอนว่าโครงการนี้โดยทั่วไปแล้วเป็นความคิดริเริ่มของภาคเอกชน เหนืออื่นใดมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้ผู้คนเห็นว่าพวกเขาสามารถจ่าย 2-3% แทนที่จะเป็น 6-7% และเพื่อเสนอกลไกเฉพาะสำหรับการดำเนินการตามคำขอชำระเงิน” Mendeleev กล่าว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด