Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTแพลตฟอร์ม NFT Trader โดนแฮ็ก สูญเสียเกือบ $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

แพลตฟอร์ม NFT Trader โดนแฮ็ก สูญเสียเกือบ $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

โทเคน NFT อย่างน้อย 13 Mutant Ape Yacht Club และ 37 Bored Ape ถูกขโมยไป รวมถึงโทเคน VeeFriends และ World of Women ความสูญเสียมีมูลค่าเกือบ $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

แพลตฟอร์มเพียร์ทูเพียร์ NFT Trader ประสบปัญหาการละเมิดความปลอดภัยเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ทำให้แฮ็กเกอร์ฉกโทเคน NFT ไปได้มูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ

NFT Trader ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวผ่าน X ว่า การโจมตีดังกล่าวพุ่งเป้าไปยังสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) แบบเก่า และเตือนให้ระวังเกี่ยวกับ addresses สองรายการ 

ท่ามกลางโทเคน NFT ที่ถูกฉกไปนั้น มีอย่างน้อย 13 Mutant Ape Yacht Club และ 37 Bored Ape ถูกขโมยไป รวมถึงโทเคน VeeFriends และ World of Women สร้างความสูญเสียมูลค่าเกือบ $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก Revoke.cash)

การแฮ็กตามมาด้วยข่าวลือและข้อมูลที่ไม่ถูกต้องบนโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามีแฮ็กเกอร์จำนวนเท่าใดที่โจมตี จากข้อความสาธารณะ หนึ่งในแฮ็กเกอร์เผยว่าจุดเริ่มต้นโจมตีมาจากคนอื่น “ฉันแค่มาที่นี่เพื่อเก็บขยะที่เหลือ” และเรียกร้องค่าไถ่เพื่อส่งคืน NFT

“ตอนแรกแค่มาเก็บขยะเช่นเคย นึกว่าจะมีแค่ TOKEN แต่พบว่าก็มี NFT เหมือนกัน …ฉันเป็นคนดี มูลค่าของ NFT เหล่านี้เพียงพอแล้วสำหรับคน ๆ หนึ่งที่จะใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ แต่ฉันไม่สนใจมัน ฉันชอบเก็บขยะที่เหลือมากกว่า” หนึ่งในผู้โจมตีกล่าว

ผู้โจมตีดังกล่าวอ้างว่ามีทักษะทางเทคนิคจำกัด และเสนอให้เหยื่อจ่ายค่าไถ่ 10% เป็น Ether (ETH) เพื่อแลกกับ NFT ของพวกเขา “ทักษะทางเทคนิคฉันมีจำกัด ฉันไม่สามารถรับ NFT ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดในคราวเดียวได้ และทำให้ต้องเสียงทั้งพลังงานและเวลาอย่างมาก…หากคุณต้องการ NFT คืนไป คุณต้องจ่ายรางวัลให้ฉันซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันควรได้รับ”

ผู้ตกเป็นเหยื่อรายหนึ่งกล่าวว่าผู้โจมตีได้คืน NFT ที่หายากพร้อมกับ 31 ETH, มูลค่าเกือบ $70,680 ดอลลาร์ “ตอนนี้แฮกเกอร์เพิ่งส่ง 31 eth มาให้ฉัน? เกิดอะไรขึ้นในโลกใบนี้ นี่คือชีวิตจริงเหรอ?” เหยื่อโพสต์ผ่าน X

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด