Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCircle ออกเหรียญ stablecoin EURC หนุนด้วยเงินยูโร บนบล็อกเชน Solana

Circle ออกเหรียญ stablecoin EURC หนุนด้วยเงินยูโร บนบล็อกเชน Solana

Circle มีเป้าหมายเพิ่มการทำธุรกรรมตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและการโอนเงินตลอดเวลา โดยปรับใช้ EURC บนบล็อกเชน Solana

  • Circle ได้ปรับใช้ euro stablecoin บนเครือข่าย Solana เพื่อเพิ่มธุรกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและการโอนเงินผ่านระบบออนไลน์
  • บริษัทกล่าวว่าตั้งใจที่จะให้ EURC เป็นโทเคนเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการกำกับควบคุมภายใต้กฎระเบียของสหภาพยุโรป (EU)

Circle Internet Financial ผู้ออกเหรียญ stablecoin กล่าวว่า เหรียญ stablecoin EURC ที่หนุนด้วยเงินยูโรนั้นจะใช้งานบนบล็อกเชน Solana (SOL) ที่รู้จักกันดีในเรื่องการทำธุรกรรมที่ราคาถูกและรวดเร็ว และรองรับการใช้งานระบบนิเวศที่หลากหลาย

แอปการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) และกระเป๋าเงินดิจิทัล (digital wallet) ได้แก่ Jupiter Exchange, Meteora, Orca และ Phoenix ได้เพิ่มการรองรับ stablecoin นี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ซื้อขาย ยืม และให้ยืมด้วยโทเคนดังกล่าวได้ตลอดเวลา การขยายไปยัง Solana นั้นเป็นไปตามมาหลังจากบล็อกเชน Avalanche (AVAX), Ethereum (ETH) และ Stellar (XLM) 

“EURC อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการปรับปรุงอรรถประโยชน์อย่างมากผ่านการโอนแบบเพียร์ทูเพียร์และช่องทางการโอนเงินของยุโรป” Circle กล่าวเมื่อวันจันทร์

เหรียญ stablecoin เป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีมูลค่า $130 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นส่วนสำคัญในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างเงินตรที่ออกโดยรัฐบาลและคริปโตเคอร์เรนซีที่รองรับการซื้อขายและธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อกเชน นอกจากนี้ยังใช้กันมากขึ้นเพื่อออมในประเทศที่กำลังพัฒนาที่ระบบการเงินเปราะบางมากและใช้สำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดน ช่วยให้ทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและถูกกว่าทางเลือกธนาคารแบบเก่า

Bernstein บริษัทด้านการวิจัยคาดการณ์เมื่อต้นปีนี้ว่า เหรียญ stablecoin อาจเติบโตจนกลายเป็นตลาดมูลค่าเกืบ $3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในอีก 5 ปีข้างหน้า เนื่องจากแพลตฟอร์มทางการเงินและผู้บริโภคทั่วโลกใช้โทเคนเหล่านี้บนบล็อกเชนเพื่อขับเคลื่อนการแลกเปลี่ยนมูลค่า

Circle บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองอย่าง USDC ได้เปิดตัวคริปโตเคอร์เรนซีที่ตรึงมูลค่ากับเงินยูโรในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยหนุนด้วยตราสารหนี้รัฐบาลสหภาพยุโรปและเงินสดสำรอง

เหรียญ stablecoin ที่ตรึงกับเงินยูโร มีปัญหาในการดึงดูดผู้ใช้เมื่อเทียบกับเหรียญที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นตลาดส่วนใหญ่ที่มูลค่าถึง $130 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มูลค่าตลาดของ EURC ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ $55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เปรียบเทียบกับมูลค่า $24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของ USDC และ Tether (USDT) ผู้นำตลาดมูลค่า $90 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  

Circle เผยว่า มีแผน EURC จะทำให้เป็นโทเคนเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการควบคุมภายใต้กฎระเบียบด้านสินทรัพย์ทั่วทั้งสหภาพยุโรปที่เรียกว่า MiCA

“ผู้ใช้สามารถถือเงินออมในสกุลเงินยูโรได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้บัญชีธนาคารแบบเก่า โดยนำเสนอเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันความผันผวนของค่าเงินท้องถิ่นหรือความเสี่ยงในการลดค่าเงินที่ส่งผลกระทบต่อหลายภูมิภาคทั่วโลก” Rachel Mayer รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Circle กล่าว


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด