Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCircle จับมือ SBI Holdings เป็นพันธมิตร ร่วมมือกันส่งเสริมการใช้งาน USDC ในญี่ปุ่น

Circle จับมือ SBI Holdings เป็นพันธมิตร ร่วมมือกันส่งเสริมการใช้งาน USDC ในญี่ปุ่น

ข้อตกลงดังกล่าวจัดทำในบันทึกความเข้าใจ แต่ SBI Holdings ต้องลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการเครื่องมือการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศเสียก่อน

Circle ผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ เหรียญ stablecoin USD Coin (USDC) กำลังร่วมมือกับ SBI Holdings บริษัทให้บริการทางการเงินในโตเกียว เพื่อส่งเสริมการใช้งาน  USDC และบริการ Web3 ในญี่ปุ่น

Circle เผยว่าได้ข้อสรุปบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับทาง SBI Holdings เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการขยายเชิงกลยุทธ์ของ USDC ในญี่ปุ่น

ตามที่รัฐบาลญี่ปุ่นแก้ไขกฎหมาย Payment Services Act ในเดือนมิถุนายน เพื่อกำหนดกฎระเบียบสำหรับเหรียญ stablecoin ต่าง ๆ  Circle เชื่อว่าจะช่วย “กระตุ้นการออกและหมุนเวียน stablecoin ในญี่ปุ่นและนำพาญี่ปุ่นไปสู่เศรษฐกิจ Web3” ได้

เพื่อเริ่มหมุนเวียน USDC ในญี่ปุ่นนั้น SBI Holdings กำลังมองหาการจดทะเบียนเป็นผู้ให้บริการเครื่องมือการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ 

Yoshitaka Kitao ซีอีโอและประธาน SBI Holdings หวังว่าจะเป็นก้าวสำคัญในการนำ stablecoin มาใช้งานในประเทศ

ญี่ปุ่นกำลังเตรียมรากฐานอย่างต่อเนื่องในการเปิดตัว Stablecoin อย่างเต็มรูปแบบ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามข้อตกลงขั้นต้นสำหรับพันธมิตรทางธุรกิจที่ครอบคลุมกับทาง Circle

Jeremy Allaire ซีอีโอ Circle กล่าวว่าการเป็นพันธมิตร “แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันสำหรับอนาคตของสกุลเงินดิจิทัล” ในญี่ปุ่นและเอเชีย และเป็น “หลักชัยสำคัญ” สำหรับ Circle ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจสู่ภูมิภาค

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ SBI เพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ในวงการเงินในญี่ปุ่น” Allaire กล่าว

SBI Shinsei Bank เป็นบริษัทในเครือ SBI จะให้บริการด้านการธนาคารแก่ Circle เพื่อให้สามารถเข้าถึง USDC และสภาพคล่องสำหรับธุรกิจและผู้ใช้งานในญี่ปุ่น Circle เผย

ขณะที่ Circle ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ แต่ USDC ประมาณ 70% นำไปใช้งานในต่างประเทศ Allaire เผยในเดือนสิงหาคม ขณะที่เอเชียเป็นผู้นำ

“ความต้องการดอลลาร์ดิจิทัลที่ปลอดภัยและโปร่งใส” ก็แข็งแกร่งเช่นกันในละตินอเมริกาและแอฟริกา ซีอีโอ Circle เสริม

ปัจจุบัน USDC เป็นเหรียญ stablecoin ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก  Tether (USDT) มีมูลค่าตลาด $24.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด