Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเหรียญมีมที่ใช้บล็อกเชน Solana และ Avalanche ฟีเวอร์ต่อเนื่อง ขณะที่ Bitcoin พุ่งสู่ $43,000 ดอลลาร์

เหรียญมีมที่ใช้บล็อกเชน Solana และ Avalanche ฟีเวอร์ต่อเนื่อง ขณะที่ Bitcoin พุ่งสู่ $43,000 ดอลลาร์

นักลงทุนชื่นชอบเครือข่ายเหล่านี้มากกว่า Ethereum  เพิ่มขึ้น เนื่องจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำกว่าและรวดเร็วกว่า

โทเคนของบล็อกเชน Solana, Avalanche และ Injective เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากความคลั่งไคล้ในการซื้อขายเหรียญมีมขยายไปถึงสัปดาห์ที่สามแล้วในเครือข่ายเหล่านี้

SOL ของ Solana เพิ่มขึ้น 8% ในขณะที่ AVAX ของ Avalanche เพิ่มขึ้นเกือบ 12% โทเคนธีมสุนัขอย่าง dogwifhat (WIF) และ bonk (BONK) ได้รับความนิยมใน Solana ขณะที่ Coq Inu (COQ) ธีมแม่ไก่ เป็นผู้นำเหรียญมีมใน Avalanche ราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 40% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Avalanche-based COQ is leading the memecoin narrative on the blockhain. (DEXTools)Avalanche-based COQ is leading the memecoin narrative on the blockhain. (DEXTools)

นักลงทุนชื่นชอบเครือข่ายเหล่านี้มากกว่า Ethereum  เพิ่มขึ้น เนื่องจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำกว่าและรวดเร็วกว่า ต้นทุนน้อยกว่าหนึ่งเซ็นต์และใช้เวลาไม่กี่วินาทีในการทำธุรกรรมของ Solana ในขณะที่ Ethereum มีต้นทุนอย่างน้อย $15 ดอลลาร์ และใช้เวลานานเป็นนาที

สิ่งนี้นำไปสู่กิจกรรมการทำธุรกรรมสูงขึ้นทั้งสองเครือข่าย เพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในเดือนที่ผ่านมา รวมถึงผู้ใช้งานและจำนวน wallet ที่ใช้งานอยู่เพิ่มขึ้น

ในขณะเดีวกัน Bitcoin (BTC) เกือบแตะ $43,000 ดอลลาร์ ในช่วงบ่ายของตลาดเอเชีย เนื่องจากความคาดหวังเกี่ยวกับการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เป็นตัวเร่ง ล่าสุดบริษัทการเงินแบบเก่าอย่าง BlackRock ได้แก้ไขข้อเสนอให้เป็นไปตามกฎระเบียบ 

บริษัทซื้อขายบางแห่งกล่าวว่า การเคลื่นอไหวของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ไม่ได้บ่งชี้ถึงการปรับฐานของตลาดในระยะสั้น โดยทั่วไปต้องลดลง 10-20% จึงจะถือว่าปรับฐาน

“Bitcoin ได้สร้างจุดต่ำสุดสองครั้งในระหว่างวัน การเปลี่ยนแปลงนี้บ่งชี้ว่าการปรับฐานลึกไม่เกิดขึ้นจริง” Alex Kuptsikevich นักวิเคราะห์อาวุโสจาก FxPro กล่าว

“ในอีกแง่หนึ่ง จุดสูงสุดของวันอังคารใกล้เคียงกับวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคา Bitcoin อยู่ในช่วงดังกล่าว ค่าธรรมเนียมเครือข่าย Bitcoin สูงถึง $37 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดในรอบปี การเพิ่มขึ้นดังกล่าวได้แรงหนุนจากกิจกรรมอีกระลอกใน Ordinals ที่มีความต้องการพื้นที่ในบล็อกเชนและ Bitcoin เพิ่มขึ้น” Kuptsikevich กล่าว


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด