Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์จาก CryptoQuant คาดการณ์ว่า Bitcoin มีโอกาสไปถึง $160K ในปี 2024 หลังเหตุการณ์ Halving อะไรอยู่เบื้องหลังการทำนายดังกล่าว?

นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant คาดการณ์ว่า Bitcoin มีโอกาสไปถึง $160K ในปี 2024 หลังเหตุการณ์ Halving อะไรอยู่เบื้องหลังการทำนายดังกล่าว?

Bitcoin จะทะยานขึ้นหลังเหตุการณ์ halving เนื่องจากอุปทานเหรียญใหม่ลดลงอัตโนมัติ ผู้เทรดเดอร์มีแนวโน้มที่จะสะท้อนราคาเหตุการณ์ดังกล่าวในเดือนเมษายน 2024

มีตัวเร่งจำนวนหนึ่งและพฤติกรรมในอดีตอาจทำให้ Bitcoin (BTC) สูงถึง $160,000 ดอลลาร์ ในช่วงตลาดกระทิงที่คาดการณ์กันไว้อย่างกว้างขวาง อาจเกิดขึ้นในปี 2024

ความต้องการ Bitcoin ตามที่คาดหวังหลังจาก spot Bitcoin ETF ผ่านการอนุมัติในสหรัฐ เหตุการณ์ halving ที่กำลังจะมาถึงและการเติบของตลาดหุ้นในวงกว้างที่จะเกิดขึ้นจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ย อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin สูงขึ้นอย่างน้อย $50,000 ดอลลาร์ ในระยะสั้น นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant กล่าวเมื่อวันพุธ โดยแชร์รายงานกับทาง Coindesk

“เรายืนยันว่าตลาด Bitcoin และคริปโตอาจมีปีที่ดีในปี 2024 ส่วนใหญ่ท่ามกลางผลกระทบจาก 1. วงจรประเมินมูลค่าตลาด 2.กิจกรรมภายในเครือข่าย 3.เหตุการณ์ Bitcoin halving 4. มุมมองทางเศรษฐกิจมหภาค 5. การอนุมัติ spot Bitcoin ETF และ ุ6. การเติบโตของสภาพคล่องของเหรียญ stablecoin” นักวิเคราะห์ CryptoQuant กล่าว

“การประเมินมูลค่าและตัวชี้วัดเครือข่ายส่งสัญญาณว่า Bitcoin ยังอยู่ในตลาดกระทิง และเป้าอยู่ที่ $54,000 ในระยะกลาง และ $160,000 ดอลลาร์ เป็นราคาสูงสุดในรอบนี้” นักวิเคราะห์กล่าว

Bitcoin จะทะยานขึ้นหลังเหตุการณ์ halving เนื่องจากอุปทานเหรียญใหม่ลดลงอัตโนมัติ ผู้เทรดเดอร์มีแนวโน้มที่จะสะท้อนราคาเหตุการณ์ดังกล่าวครั้งถัดไปในเดือนเมษายน 2024

ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นจากวงการเงินแบบเก่า อาทิ BlackRock (BLK) และ VanEck กำลังเจรจากับทางสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ในเรื่อง spot Bitcoin ETF และวนไปวนมาอย่างต่อเนื่องมีแนวโน้มส่งสัญญาณว่าการพูดคุยนั้นดำเนินไปในทิศทางบวก

ขณะที่บริษัทถือครอง Bitcoin รายใหญ่ก็กล่าวว่าความเคลื่อนไหวนี้เป็นการก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่สุดในวอลสตรีทในรอบ 30 ปี

นักลงทุนต่างก็คาดหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะลดอัตราดอกเบี้ยลงในปี 2024 เนื่องจากเงินเฟ้อยังลดลงต่อเนื่อง และในอดีตอัตราที่ลดลงเอื้อต่อการเดิมพันจำนวนมากในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและคริปโตเคอร์เรนซี 

อย่างไรก็ตาม ราคายังคงปรับตัวลดลงในระยะสั้น เนื่องจากนักลงทุนรายปัจจุบันกำลังพิจารณาผลกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจำนวนมาก (unrealized gains) CrytpoQuant เตือนในรายงาน

“มีความเสี่ยงบางประการที่ราคาอาจปรับฐาน เนื่องจากผู้ถือครองระยะสั้นกำลังกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงสูง ในอดีตก็เคยเกิดขึ้นก่อนปรับฐาน” นักวิเคราะห์กล่าว

Bitcoin เติบโตมากกว่า 180% ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน อาจทำให้เกิดสถานการณ์ขาลงก่อนปีใหม่


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด