Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMichael Saylor เชื่อว่า ‘Bitcoin Spot ETF เป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่สุดในวอลล์สตรีทในรอบ 30 ปี’ และจะมี ‘ความต้องการมหาศาล’

Michael Saylor เชื่อว่า ‘Bitcoin Spot ETF เป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่สุดในวอลล์สตรีทในรอบ 30 ปี’ และจะมี ‘ความต้องการมหาศาล’

เขาคาดการณ์ว่าความต้องการจะเพิ่มขึ้นมหาศาลมาพร้อมกับอุปทานที่ลดลงจะเป็นปัจจัยสำคัญผลักดันให้ราคาสูงขึ้นในปี 2024

ตลาดไม่ควรประเมินความสำคัญของ spot Bitcoin ETF ที่กำลังจะมาถึงต่ำเกินไป Michael Saylor ประธานบริหาร MicroStrategy (MSTR) กล่าวผ่านทาง Bloomberg TV เมื่อวันอังคาร

“ไม่ใช่เรื่องไร้เหตุผลเลยที่จะกล่าวได้ว่านี่อาจเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่สุดใน Wall Street ในรอบ 30 ปี” Saylor กล่าว โดยแนะนำว่าผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้เทียบเท่าคือ S&P 500 ETF ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงดัชนีที่ติดตามกันอย่างแพร่หลายได้ภายในคลิกเดียว

นักลงทุนกระแสหลัก ไม่ว่าเป็นระดับบุคคลหรือนักลงทุนสถาบัน จนถึงปัจจุบันยังไม่มีช่องทางที่สอดคล้องกับ “แบนด์วิดท์สูง” ในการนำเงินเข้าสู่ Bitcoin และทั้งหมดนี้กำลังเปลี่ยนแปลงไปกับ spot ETF เครื่องมือใหม่นี้กำลังผลักดันความต้องการ Bitcoin ที่น่าตกใจมาก Saylor กล่าว จะตามมาด้วยอุปทานที่ลดลงฮวบจากเหตุการณ์ halving ในเดือนเมษายน 

ปัจจัยทั้งหมดรวมกันจะกลายเป็นขาขึ้นครั้งใหญ่ของ Bitcoin ในปีหน้า Saylor กล่าว แม้จะปฏิเสธที่จะคาดเดาว่าราคาจะไปถึงจุดไหน

เมื่อตอบคำถามที่พบบ่อยว่า จริง ๆ แล้ว spot ETF จะดึงความต้องการของนักลงทุนออกไปจาก MicroStrategy ซึ่งมักคิดว่าเป็นพร็อกซี Bitcoin ETF หรือไม่ Saylor กล่าวว่า MSTR เป็นบริษัทที่ดำเนินการที่สามารถใช้กระแสเงินสดหรือ “เครื่องทุ่นแรงที่ชาญฉลาด” เพื่อเพิ่มจำนวน นอกจากนี้เขายังย้ำอีกว่า ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเป็นเจ้าของ MSTR ซึ่งต่างจาก ETF


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด