Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiSolana (SOL) แซงหน้า XRP แล้ว ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 5 หลังราคาพุ่งมากกว่า 10% ในรอบวัน และกระแสเหรียญมีมคึกคักมาก

Solana (SOL) แซงหน้า XRP แล้ว ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 5 หลังราคาพุ่งมากกว่า 10% ในรอบวัน และกระแสเหรียญมีมคึกคักมาก

SOL ซื้อขายที่ระดับสูงสุดในรอบ 20 เดือน ระบบนิเวศ DeFi ภายในเครือข่ายคึกคัก และเหรียญมีมกลายเป็นกระแสนิยมกันมาก

SOL/USD (CoinDesk data)

SOL/USD (CoinDesk data)

Solana (SOL) แซงหน้า XRP กลายเป็น คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ตามมูลค่าตลาดที่สูงสุดในรอบ 20 เดือน ประมาณ  $33.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

หลังจากผ่านกระแสกดดันเทขายจาก FTX ผู้ถือครองรายใหญ่ที่ล่มสลาย การเติบโตของโทเคนล่าสุดนั้นมาจากระบบนิเวศ DeFi ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยความบ้าคลั่งในเหรียญมีมที่ใช้งานเครือข่าย Solana

สัปดาห์นี้ มูลค่าที่ล็อคเอาไว้ (TVL) บน Solana สูงถึง $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ FTX ล่มสลายในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากราคาที่เพิ่มขึ้นและเม็ดเงินไหลเข้าโปรโตคอล DeFi มากขึ้น

ตลาดซื้อขายแบบไร้ตัวกลาง (DEX) บน Solana มีปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม Orca ปริมาณซื้อขายอยู่ที่ $746 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนหน้านั้นเคยแตะ $100 เพียงครั้งเดียวในเดือนพฤศจิกายน กิจกรรมที่เพิ่มขึ้นมาจากเหรียญมีมอย่างเช่น Bonk โทเคนธีมสุนัขที่ล่าสุดมูลค่าตลาดมากกว่า $1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว 

นักเก็งกำไรแข่งขันมองหาเหรียญมีมตัวถัดไปที่จะเปลี่ยนหลายร้อยล้านดอลลาร์ให้กลายเป็นหลายแสนดอลลาร์ โดยทั่วไปแล้วเทรดเดอร์จะซื้อ Solana เป็นสินทรัพย์อ้างอิงก่อนแปลงเป็นเหรียญมีมที่พวกเขาเลือก และทุกครั้งพวกเขาก็ขายเหรียญมีมคืนเป็น Solana พวกเขากระตุ้นให้เกิดแรงกดดันในการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การโฟกัสเมื่อเร็ว ๆ นี้ ล่าสุดอยู่ที่ Solana เอง บล็อกเชนดูเหมือนจะปรับปรุงให้เสถียรมากขึ้นหลังจากเกิดเหตุขัดข้องเมื่อปีที่แล้ว 

ล่าสุด SOL ซื้อขายที่ราคาประมาณ $84 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น 39% เป็น $2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด