Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศXRP ทะยานขึ้น 10% ก่อนปรับฐานลงมา หลังจากมีข่าวปลอมเรื่องการยื่น XRP Trust ส่งผลให้ Solana, Avalanche, Chainlink ต่างร่วง...

XRP ทะยานขึ้น 10% ก่อนปรับฐานลงมา หลังจากมีข่าวปลอมเรื่องการยื่น XRP Trust ส่งผลให้ Solana, Avalanche, Chainlink ต่างร่วง 8%-12% ด้วยเช่นกัน

นักวิเคราะห์บางคนเตือนว่าคริปโตทะยานขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ นั้นทำให้ตลาดเสี่ยงต่อการตีกลับมา (pullback) 

การลดลงอย่างรวดเร็วของเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ นั้น ทำให้ตลาดคริปโตร่วงในวันจันทร์ โดยถดถอยหนักขึ้นในตอนบ่่าย หลังจาก มีข่าวปลอมเรื่องยื่น iShares XRP Trust

XRP ทะยานขึ้นถึง 10% ในช่วงนั้น ๆ หลังจากเอกสารการยื่นต่อจดทะเบียน iShares XRP ต่อเดลาแวร์เผยแพร่สู่สาธารณะ เอกสารดังกล่าวคล้ายคลึงกับเอกสารที่ BlackRock ยื่นใบสมัคร spot bitcoin (BTC) และ spot ether (ETH) อย่างเป็นทางการก่อนหน้านี้

XRP ปรับฐานกลับมาแล้ว หลังจากโฆษก BlackRock ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว ล่าสุดราคาเพิ่มขึ้นลดลงเหลือ 1.36% ในรอบ 24 ชั่วโมง 

ตลาดคริปโตที่มีมูลค่าตลาดต่ำกว่าสั่นคลอนจากข่าวปลอมเช่นกัน SOL เหรียญ Altcoin ชั้นนำ โดยราคาเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในรอบเดือนนั้นลดลงเหลือ 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา LINK และ AVAX ร่วงมากกว่า 10% และ 13% ตามลำดับ ขณะที่  Cardano (ADA), Polkadot (DOT) และ dogecoin (DOGE) ต่างก็ลดลง 5%-7%

BTC ก็ร่วงเช่นกัน ราว ๆ 2% ตลอดทั้งวัน เหลือประมาณ $36,500 ขณะที่ ETH ทรงตัวยังคงรักษาระดับเหนือราคา $2,000 เอาไว้ได้

ดัชนี CoinDesk Market Index (CMI) ซึ่งเป็นตระกร้าสินทรัพย์คริปโต 200 รายการลดลงมากกว่า 2%

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ JPMorgan เตือนว่าการทะยานขึ้นของคริปโตส่วนใหญ่ได้แรงหนุนจากเรื่อง spot BTC ETF นั้นดูเหมือนว่า “มากเกินไป” เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมองโลกในแง่ดีเกินไปเกี่ยวกับโอกาสที่เงินทุนใหม่เข้าสู่งพื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

ขณะที่  Lucas Outumuro หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ IntoTheBlock กล่าวในรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ตลาดมีสัญญาณร้อนแรงเกินไปในระยะสั้น แต่กิจกรรมภายในเครือข่ายที่แข็งแกร่งบ่งชี้ว่าฤดูหนาวคริปโตสิ้นสุดลงแล้ว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด