Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSolana (SOL) แรงต่อเนื่อง !!! ล่าสุด แซงหน้า BNB ขึ้นแท่นคริปโตอันดับ 4 ของโลก

Solana (SOL) แรงต่อเนื่อง !!! ล่าสุด แซงหน้า BNB ขึ้นแท่นคริปโตอันดับ 4 ของโลก

เพียงหนึ่งวันหลังจากแซงหน้า XRP ไปได้ โทเคน SOL ก็เอาชนะ BNB ในแง่ของมูลค่าตลาด หลังจากราคาเพิ่มขึ้น 18% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้น 18% อย่างแข็งแกร่งของ Solana (SOL) ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้คริปโตเคอร์เรนซีขึ้นแท่นอันดับ 4 ตามมูลค่าตลาด ถือเป็นครั้งแรกในรอบกว่าสองปี

การเพิ่มขึ้นล่าสุดส่งผลให้มูลค่าตลาดของ Solana สูงถึง $41.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ พลิกแซงหน้า BNB (BNB) ของ Binance Chain ปัจจุบันราคา SOL อยู่ที่ $98.40 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 18% ภายในวันเดียว

เพียงหนึ่งวันก่อนหน้านี้ ในวันที่ 21 ธันวาคม Solana แซงหน้า XRP ในด้านมูลค่าตามราคาตลาด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ SOL เติบโตมากกว่า 30% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เหนือกว่าคริปโตเคอร์เรนซีหลักตัวอื่น ๆ ทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ แม้ว่าผู้สนับสนุนหลายคนยกย่องว่าเป็น “ETH killer” แต่ Solana ยังมีหนทางอีกยาวไกลที่จะไล่ตามทันมูลค่าตลาดของ  Ethereum อยู่ที่ $269 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  10 คริปดตเคอร์เรนซีชั้นนำตามมูลค่าตลาด ที่มา: Coingecko

ครั้งล่าสุด Solana ติดอันดับ 4 เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน (ข้อมูลจาก  CoinMarketCap) ตอนช่วงสูงสุดของตลาดกระทิง โดยมีมูลค่าอยู่ที่ $75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ยังตามหลัง BNB ที่มีมูลค่า $108 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

อย่างไรก็ตาม ราคา Solana ปิดตัวลง ณ สิ้นปี 2022 ต่ำกว่า $10 ดอลลาร์ สาเหตุหลักมาจากการล่มสลายของ FTX และปีต่อมาราคา SOL พุ่งเกือบ $100 ดอลลาร์ ทำให้เป็นหนึ่งในคริปโตที่มีประสิทธิภาพที่สุดแห่งปี

Google Trends ยังพบอีกว่า การค้นหา Solana เพิ่มขึ้นสูงมาก เกือบใกล้เคียงกับการค้นหา Ethereum อย่างน้อยก็ในสหรัฐฯ เทรนด์การค้นหา Solana vs Ethereum ในสหรัฐฯ ที่มา: Google Trends

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด