Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชุมชนคริปโตจวก ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่า ‘ไร้ความชัดเจน’ และ ‘หน้าซื่อใจคด’ มีเล่ห์เหลี่ยมทางการเมือง

ชุมชนคริปโตจวก ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่า ‘ไร้ความชัดเจน’ และ ‘หน้าซื่อใจคด’ มีเล่ห์เหลี่ยมทางการเมือง

Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple เรียกประธาน SEC ว่าเป็น “ความรับผิดชอบทางการเมือง (political liability)” การกระทำดังกล่าวได้ทำลายความถูกต้อง (integrity) ของหน่วยงาน 

สมาชิกชุมชนคริปโตตอบโต้กลับ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ทันควัน ในเรื่องการปฎิบัติตามกฎระเบียบล่าสุดในวงการคริปโต

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม Gensler ได้แชร์จุดยืนผ่าน X ว่ามีการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดมากมายในวงการคริปโต เขาระบุว่าสิ่งนี้ “บ่อนทำลายความเชื่อมั่น” ในวงการ และบอกเป็นนัยว่าเรื่องนี้ทำให้เหยื่อทำอะไรไม่ถูก Gensler ย้ำว่า บุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของคริปโตล่าสุดสามารถทำได้แค่ “ต้องรอคิว” ในศาล

ชุมชนตอบสนองทันทีต่อความรู้สึกของ ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ โดยเน้นว่า SEC ถูกขอให้ชี้แจ้งอย่างต่อเนื่องเกี่ยวการปฏิบัติตามว่าหมายถึงอะไรกันแน่ ฟีเจอร์ Community Notes ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่อนุญาตให้ผู้ใช้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของโพสต์ X โดยชุมชนได้แชร์ว่า SEC ไม่ได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจนเลย และยังชี้ว่าบริษัทอย่าง Coinbase ได้พยายามร้องขอความชัดเจนด้านกฎระเบียบจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ตลอดมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

Billy Markus ผู้สร้าง Dogecoin (DOGE) ก็ตอบโต้โพสต์ของ Gensler เช่นกัน โดยกล่าวว่า ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไม่ได้กำหนดกฎเกณฑ์ที่แท้จริง Markus ยังกล่าวขาน Gensler ว่า “ไร้ประโยชน์ในทุกด้าน”

สมาชิกชุมชนคริปโตตอบโต้ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่มา : X

Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple ยังแสดงความเห็นของ Gensler โดยอธิบายว่าโพสต์ดังกล่าวเป็น “ความหน้าซื่อใจคดอย่างน่าประหลาดใจ” และกล่าวขาน Gensler ว่าเป็น “ความรับผิดชอบทางการเมือง (political liability)” การกระทำดังกล่าวได้ทำลายความถูกต้อง (integrity) ของหน่วยงาน 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด