Tuesday, April 30, 2024
HomeTokenราคา XRP พุ่ง  6.5% เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากมีข่าว ก.ล.ต.สหรัฐฯ ถอนฟ้องผู้นำของ Ripple ออกมา

ราคา XRP พุ่ง  6.5% เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากมีข่าว ก.ล.ต.สหรัฐฯ ถอนฟ้องผู้นำของ Ripple ออกมา

เมื่อวันพฤหัสฯ XRP ราคาเพิ่มขึ้นรายวันสูงสุดในรอบสามเดือน เนื่องจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ ถอนฟ้องยกเลิกข้อกล่าวหาการละเมิดหลักทรัพย์ต่อผู้นำระดับสูงของบริษัท Ripple

XRP เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับห้าของโลก ราคาเพิ่มขึ้น 6.5% เป็น 52 เซนต์ ก่อนแตะสูงสุด 53 เซนต์ แล้วปรับตัวลงมาที่ 51 เซนต์ ล่าสุด (ข้อมูลจาก CoinDesk data)

จากเอกสารยื่นต่อศาลเมื่อวันพฤหัสฯ ก.ล.ต.ตกลงที่จะยกฟ้องข้อกล่าวหาต่อ Brad Garlinghouse ซีอีโอ และ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลายเดือนหลังจากศาลแขวงทางตอนใต้ของนิวยอร์กกล่าวหาว่า ข้อเสนอและการขาย XRP ของ Ripple บนตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นไม่เป็นไปตามข้อเสนอและการขายสัญญาการลงทุนตามที่ ก.ล.ต.กล่าวหา

เมื่อสามปีที่แล้ว ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวหา Ripple Labs ในเรื่อง XRP ว่าละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ โดยระดมทุน $1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านการขาย XRP แก่นักลงทุน ประเด็นทางกฎหมายทำให้ XRP ตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน แม้ว่าตลาดในวงกว้างจะทะยานขึ้นก็ตาม

cumulative volume delta (cvd) ในตลาดสปอตเพิ่มขึ้น บ่งชี้เงินทุนสุทธิไหลเข้าตลาด (Coinalyze) 

ผู้ซื้อจากตลาดสปอตมีแนวโน้มว่าขับเคลื่อนการเพิ่มขึ้นของราคา XRP ในวันพฤหัสฯ กล่าวกันว่า การขับเคลื่อนด้วยตลาดสปอตนั้นยั่งยืนกว่านำโดยเทรดเดอร์ที่ใช้เลเวอเรจ

ข้อมูลจาก Coinalyze พบว่า ปริมาณ  cumulative volume delta (CVD) ในตลาดสปอตนั้นเพิ่มขึ้นพร้อมกับราคา XRP บ่งชี้ถึงเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาด ขณะที่ CVD ในตลาด stablecoin และตลาด coin-margined futures ทรงตัว

การเพิ่มขึ้นของ CVD นั่นหมายความว่า มีผู้ซื้อมากขึ้น 

The payments-focused cryptocurrency remains locked in a sideways channel. (CoinDesk/TradingView)

คริปโตเคอร์เรนซี ที่มุ่งเน้นเพย์เมนต์ ยังคงล็อคอยู่ในช่วงไซด์เวย์ ที่มา : CoinDesk/TradingView

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด