Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBase Network เติบโตอย่างมั่นคง มูลค่า TVL ทะลุ $735 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว 

Base Network เติบโตอย่างมั่นคง มูลค่า TVL ทะลุ $735 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว 

ล่าสุด เครือข่าย Base บรรลุความเร็วการทำธุรกรรมรายวัน (daily transaction speed ,TPS) ที่ 3.45 โดยมีธุรกรรมมากกว่า 6.97 ล้านรายการเสร็จสมบูรณ์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Base Network โครงการที่ดูแลโดย Coinbase พบว่าเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอัตราจะชะลอตัวลงนับตั้งแต่เพิ่มขึ้นครั้งแรกก็ตาม ข้อมูลล่าสุดจาก L2Beat พบว่า มูลค่าที่ล็อคเอาไว้ทั้งหมด total value locked (TVL) เกือบ $735 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 4% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่เปิดอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2023 TVL ของ Base Network คิดเป็นมูลค่ารวมดอลลาร์ภายในเครือข่าย เพิ่มขึ้นจาก $592 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน และทะลุ $600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

ขณะเดียวกัน การมีส่วนร่วมของผู้ใช้ Base เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเข้าถึงผู้ใช้สะสมมากกว่า 2.5 ล้านคน ภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน และทะลุ 3 ล้านคน ภายในวันที่ 22 ธันวาคม (ตามที่ DUNE วิเคราะห์)

ผู้ใช้งานรายวันบ่งชี้ถึงชุมชนที่กำลังเติบโต โดยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวมีผู้ใช้มากกว่า 70,000 รายในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมส่วนใหญ่ ปริมาณซื้อขายรายวันของ Ethereum บนเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจาก 1 ETH เป็น 36,942 ETH ในเดือนพฤศจิกายน และเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเป็น 79,354 ETH ภายในเดือนธันวาคม 

Base Network ใช้เฟรมเวิร์ก optimistic rollup ให้บริการแอปพลิเคชั่นกระจายศูนย์ต่าง ๆ ปัจจุบันเครือขายบรรลุความเร็วทำธุรกรรมรายวัน (daily transaction speed ,TPS) ที่ 3.45 โดยมีธุรกรรมมากกว่า 6.97 ล้านรายการเสร็จสมบูรณ์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

Base Network ยังเผชิญกับอุปสรรคสำคัญบางประการในช่วงเวลานี้ มีตั้งแต่โทเคนหลอกลวงไปจนถึงการหยุดทำงานครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 5 กันยายน Base ประสบปัญหาขัดข้องครั้งแรกกินเวลานาน 43 นาที เกือบหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว

เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้ว การเติบโตของ Base น้้นมีนัยสำคัญ สามารถแข่งขันกับผู้นำในวงการได้ เช่น Arbitrum One มี TVLอยู่ที่ $8.70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และ OP mainnet มี TVL อยู่ที่ $5.73 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

การขยายตัวของเครือข่ายมีความมั่นคง แต่ความผันผวนของมูลค่าที่ล็อคเอาไว้ทั้งหมดอาจเกิดจาการเปิดตัวใหม่ล่าสุด การเลือกโปรโตคอล DeFi มีให้เลือกจำกัดและมีปัญหาเบื้องต้นเกี่ยวกับโทเคนหลอกลวงและ rug pull

อย่างไรก็ตาม การขยายตัวอย่างรวดเร็วในแง่ของจำนวนผู้ใช้งาน ธุรกรรม และปริมาณซื้อขายรายวัน บ่งชี้ถึงความสนใจและศักยภาพที่มั่นคงสำหรับเครือข่าย Base

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด