Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสัญญาคงค้างของ Bitcoin Options ทะลุ $18 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากคาดการณ์การตัดสินอนุมัติ spot Bitcoin ETF ของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ...

สัญญาคงค้างของ Bitcoin Options ทะลุ $18 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากคาดการณ์การตัดสินอนุมัติ spot Bitcoin ETF ของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ที่กำลังจะมาถึง 

สัญญาคงค้าง (open interest) ของ Bitcoin options เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มากกว่า $18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2023 ปัจจุบันบ่งชี้ว่าเทรเดอร์บิตคอยน์กำลังใช้ประโยชน์ Bitcoin options เพื่อลดความเสี่ยงและเก็งกำไรราคา Bitcoin ในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคาดหวังจากการตัดสินใจอนุมัติ spot Bitcoin ETH ที่กำลังจะมาถึงนี้

สัญญาคงค้างและปริมาณซื้อขาย Bitcoin Options สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในเดือนธันวาคม 2023 สัญญาคงค้างของ Bitcoin options พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การเทรด Bitcoin options หรือซื้อขายสัญญา (contracts) Bitcoin ในราคาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าภายในวันที่ระบุ แม้ว่าจะไม่ใช่ข้อผูกมัดก็ตาม

Bitcoin Options Open Interest Skyrockets Past $18 Billion as Traders Anticipate SEC ETF Decision

เทรดเดอร์ใช้ประโยชน์ Options เพื่อคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงราคา BTC หรือเพื่อป้องกันการถือครองในปัจจุบันจากความผันผวนของราคาที่อาจเกิดขึ้น ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) คาดว่าจะตัดสินเกี่ยวกับ spot Bitcoin ETF ภายในวันที่ 10 มกราคม 2023 รายงานจำนวนมากระบุว่าเทรดเดอร์ Bitcoin กำลังป้องกันความเสี่ยงการลงทุนของพวกเขาจากความผันผวนจากการตัดสินของ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เป็นไปตามคาด

การตัดสินใจอาจทำกระตุ้นให้ราคาเพิ่มขึ้น ในขณะที่การตัดสินออกมาเชิงลบอาจทำให้ราคาร่วง เทรดเดอร์จะปกป้องพอร์ตการลงทุนของตนจากการเปลี่ยนแปลงราคาที่ไม่ไม่เป็นไปตามคาดผ่าน Options เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2023 สัญญาคงค้าง (open interest) ใน Bitcoin options มีมูลค่าประมาณ $18.33 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ณ วันที่ 23 ธันวาคม 2023 สัญญาคงค้าง (open interest) ใน Bitcoin options มีมูลค่าประมาณ 17.55 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ไตรมาสสุดท้ายของปี เดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม มีปริมาณซื้อขาย Options สูงสุดในประวัติศาสตร์ Bitcoin ตัวเลขอยู่ที่ $36.27 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนตุลาคม $36.16 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤศจิกายน และ $34.47 ธันวาคม ถึงปัจจุบัน

“การฟื้นตัวครั้งล่าสุดได้รับแรงหนุนจากเม็ดเงินที่ใช้เลเวอเรจและการเก็งกำไร”  Ryan Kim หัวหน้าแผนกอนุพันธ์ของ Falconx บอกกับทาง Bloomberg “เทรดเดอร์เหล่านี้อาจจ่ายพรีเมียมเพื่อปกป้อง leveraged long ของพวกเขาใน Bitcoin บางส่วน โดยเดิมพันการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง” Kim เสริม

ที่มา :  news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด