Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF เชื่อว่า ก.ล.ต. จะอนุมัติ spot Bitcoin ETF ชุดแรก 12 รายการ...

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF เชื่อว่า ก.ล.ต. จะอนุมัติ spot Bitcoin ETF ชุดแรก 12 รายการ ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. ถึง 17 พ.ย. นี้

กรอบเวลาแปดวันตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน ถึง 17 พฤศจิกายน ที่ยื่น spot Bitcoin ETF ทั้ง 12 รายการ จะได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต. ตามที่ James Seyffart และ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF คาดการณ์

สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ สามารถอนุมัติใบสมัครกองทุน spot Bitcoin EFT ที่รอดำเนินการ 12 รายการ ภายในแปดวันข้างหน้า

James Seyffart และ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ Bloomberg ETF ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน ถึง 17 พฤศจิกายน ก.ล.ต. มี “กรอบ” ในการอนุมัติทั้ง 12 spot Bitcoin ETF รวมถึงผลิตภัณฑ์ GBTC trust ของ Grayscale ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า จนถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน แต่ย้ำว่านี่เป็นเพียงเรื่องความเป็นได้เท่านั้น

“คำสั่งล่าช้าโดย ก.ล.ต. สำหรับ BlackRock, Bitwise, VanEck, WisdomTree, Invesco, Fidelity & Valkyrie ในช่วงเวลาเดียวกัน” Seyffart โพสต์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ผ่าน X

หากสำนักงานฯ ต้องการอนุญาตทั้ง 12 ใบสมัครเปิดตัวได้ เราเชื่อว่านี่เป็นชุดแรกตั้งแต่ Grayscale ชนะคดี

เหตุผลสำหรับช่วงเวลาสั้น ๆ คือเมื่อ ก.ล.ต. ขยายกำหนดเวลายื่นใบสมัคร spot Bitcoin ETF ที่รอดำเนินการจำนวนหนึ่ง โดยเลือกวันที่ 8 เป็นวันสุดท้ายในการส่งความคิดเห็น (comment period)

ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน เป็นต้นไป จะเริ่มแสดงความคิดเห็นต่อเอกสารที่ยื่น 3 รายการ ได้แก่ Global X Bitcoin Trust, Hashdex Bitcoin ETF และ Franklin Bitcoin ETF นั่นหมายความว่าจะไม่ได้รับอนุมัติหรือปฏิเสธจนกว่าผ่านหลังวันที่ 23 พฤศจิกายน เป็นอย่างเร็วที่สุด

ขณะที่กรอบเวลาทั้ง 12 รายการจะสิ้นสุดในวันที่ 17 พฤศจิกายน Seyffart เสริมว่า ก.ล.ต.ในทางเทคนิคแล้วสามารถตัดสินใบสมัคร 9 รายการจากทั้งหมด 12 รายการ ได้ตลอดเวลาก่อนวันที่ 10 มกราคม

ใบสมัคร 9 รายการที่รอดำเนินการ มีโอกาสได้รับอนุมัติทางเทคนิคเมื่อใดก็ได้ก่อนวันที่ 10 มกราคม ที่มา : James Seyffart

แม้ว่าการอนุมัติ spot Bitcoin ETF จะไม่มีการรับประกันใด ๆ แต่ทั้ง Seyffart และ Balchunas คาดว่า มีโอกาส 90% ที่จะได้รับอนุมัติในช่วงก่อนวันที่ 10 มกราคม ปีหน้า


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด