Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศญี่ปุ่นไฟเขียว!!! ยกเลิกเก็บภาษีคริปโตจากกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง

ญี่ปุ่นไฟเขียว!!! ยกเลิกเก็บภาษีคริปโตจากกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง

ก่อนหน้านี้บริษัทในประเทศจำเป็นต้องเสียภาษีสำหรับกำไรที่ยังไม่เกิดจริงจากการถือครองคริปโตเคอร์เรนซีของพวกเขา

มีรายงานว่า บริษัทญี่ปุ่นจะไม่ต้องจ่ายภาษีสำหรับ “กำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง (unrealized gains)” จากการถือครองคริปโตเคอร์เรนซีในเดือนเมษายนปีหน้า หลังจากคณะรัฐมนตรีรายงานว่า ได้อุมัติการแก้ไขระบบภาษีระดับชาติสำหรับสินทรัยพ์คริปโต

ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน รัฐบาลของญี่ปุ่นเปิดเผยการปฏิรูประบบภาษีใหม่ในวันที่ 22 ธันวาคม หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวกำหนดขึ้นเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2024 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของปีการเงินของญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้ คริปโตเคอร์เรนซีที่ถือครองโดยบริษัทที่ได้รับจากบุคคลที่สามจำเป็นต้องรายงาน โดยขึ้นอยู่กับความแตกต่างระหว่างมูลค่าตลาดและมูลค่าทางบัญชี ไม่ว่าบริษัทจะขายคริปโตเคอร์เรนซีหรือไม่ก็ตาม

แต่ตอนนี้บริษัทต่าง ๆ จะถูกเก็บภาษีเฉพาะผลกำไรจากการขาย คริปโตเคอร์เรนซี ทำนองเดียวกับนักลงทุนรายย่อยต้องปฏิบัติตามภายใต้กฎหมายภาษีของญี่ปุ่น

รัฐบาลเปิดเผยรายละเอียดการปรับโครงสร้างภาษีครั้งแรกในเอกสารที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานบริการทางการเงิน (Financial Services Agency) ของประเทศได้ยื่นแผนยกเลิกเก็บภาษีกำไรคริปโตที่ยังไม่เกิดจริงเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

กฎเกณฑ์ด้านภาษีที่ผ่อนคลายอาจทำให้บริษัทจำนวนมากสามารถติดตามโครงการที่เกี่ยวข้องกับ Web3 ในญี่ปุ่นมากขึ้น

ความคืบหน้าเกิดขึ้นจริงแล้ว เมื่อ Circle ผู้ออก stablecoin บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง USD Coin (USDC) ล่าสุด เพิ่งร่วมมือกับ SBI Holdings บริษัทผู้ให้บริการให้โตเกียว เสริมสร้างการยอมรับ stablecoin และบริการ Web3 ในญี่ปุ่น

หน่วยงานด้านภาษีของญี่ปุ่นพบการละเมิดภาษีคริปโตเคอร์เรนซี 548 ราย จากการตรวจสอบ 615 ครั้งในปี 2022 เพิ่มขึ้น 35% จากปี 2021

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด