Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBitMEX คาดว่า จะมีเม็ดเงินไหลเข้า Spot Bitcoin ETF มากกว่ากองทุน crypto ETP 150 รายการรวมกันทั้งหมดในปัจจุบัน

BitMEX คาดว่า จะมีเม็ดเงินไหลเข้า Spot Bitcoin ETF มากกว่ากองทุน crypto ETP 150 รายการรวมกันทั้งหมดในปัจจุบัน

BitMEX Research ประมาณการว่า มี crypto ETP จำนวน 150 รายการในปัจจุบัน โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมูลค่า $50.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

Spot Bitcoin ETF ที่จะได้อนุมัติในสหรัฐฯ จะมีขนาดใหญ่กว่าตลาดกองทุน ETF ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตทั้งหมดในปัจจุบันที่มีมูลค่า $50 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ข้อมูลล่าสุดจากการวิจัยของ BitMEX พบว่า ปัจจุบันตลาด crypto exchange-traded products (ETPs) มีผลิตภัณฑ์ประมาณ 150 รายการ มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมทั้งหมด $50.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ลิสต์รายการเหล่านั้นรวมทั้งกองทุนสปอตและฟิวเจอร์ส โดยทั่วไปติดตามประสิทธิภาพของ Bitcoin และ Ethereum กองทุน ETF ที่ใหญ่ที่สุดคือ Bitcoin Trust ของ Grayscale ที่ตอนนี้พยายามเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ spot ETF

นักวิจารณ์ตลาดเชื่อว่า spot Bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม เม็ดเงินลงทุนใน crypto ETP จะเพิ่มเป็นสองเท่าในที่สุด

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม Bitwise คาดว่า spot Bitcoin ETF จะเป็นผลิตภัณฑ์ ETF ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่มีมา โดยคาดว่าจะครอบครองสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่า $72 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในอีกหน้าปีข้างหน้า มากกว่าสองเท่าของตลาดปัจจุบัน

Van Eck บริษัทผู้จัดการกองทุนระดับโลกคาดการณ์ว่า จะมีเม็ดเงินประมาณ  $2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จะไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 

แม้ว่า spot Bitcoin ETF จะไม่ได้รับอนุมัติในสหรัฐฯ แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจากการพัฒนาใหม่ล่าสุดในบริบทระดับโลก หลายประเทศรวมถึงแคนาดา ออสเตรเลีย และเยอรมนี ต่างก็อนุญาตให้นักลงทุนซื้อหุ้น spot Bitcoin ETF ได้แล้ว

การมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับ Bitcoin ETF สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มของการลงทุนที่กว้างขึ้นของสถาบันในผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม รายงานจาก ETFGI บริษัทวิจัย ETF เปิดเผยว่า crypto ETP ที่จดทะเบียนทั่วโลกสามารถดึงดูดเม็ดเงินไหลเข้าตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันจำนวน $1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเพิ่มจำนวน $1.31 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤศจิกายนเพียงเดือนเดียว การลงทุนทั้งหมดนี้เกือบสองเท่าของเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิ $750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สู่ crypto ETP ในปี 2022

เม็ดเงิน $1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นใน crypto ETF ในเดือน พฤศจิกายน เพียงเดือนเดียว ที่มา: ETFGI

จากกองทุนคริปโต 150 กองทุนนั้น กองทุน ETP 20 อันดับแรกดึงดูดการลงทุนได้มากที่สุด โดยมีมูลค่ารวม $1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ไหลเข้ามาตลอดปี 2023

ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO) เปิดตัวในช่วงตลาดกระทิงคริปโตในเดือนตุลาคม 2021 มีเม็ดเงินไหลเข้าสูงสุด เพิ่มขึ้น $278.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2023

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด