Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเหตุใดนักวิจัยคาดว่า Ether จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2024 ?

เหตุใดนักวิจัยคาดว่า Ether จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2024 ?

โดยสรุป

  • นักวิเคราะห์คาดว่า Ether จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2024 โดยอ้างถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่น กลไกภาวะเงินฝืด และการดึงดูดจากผลตอบแทนในการ staking

André Dragosch หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ ETC Group กล่าวว่า Ether อาจมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปี 2024 โดยตั้งข้อสังเกตว่า ประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าอาจพลิกผันเกิดขึ้นเมื่อเทียบกับ Bitcoin ในปี 2023 จะขับเคลื่อนโดยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและโพซิชั่นของ Ethereum ในฐานะแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ (smart contract)

“Ether มีประสิทธิภาพต่ำกว่า Bitcoin ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม Ether สามารถมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในอีก 12 เดือนข้างหน้า” Dragosch กล่าว

การแข็งค่าของราคา Ether

จากรายงานล่าสุดของ ETC Group นั้น Dragosch ชี้ถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่กระตุ้นให้ราคา Ether แข็งค่าขึ้น รวมถึงภาวะเงินฝืด  “กลไกการเบิร์น” จากการปรับปรุง Ethereum  ETH  Improvement Proposal EIP-1559 ในเดือนสิงหาคม 2021

Dragosch เสริมว่า อุปทานของ Ether ที่ลดลงนี้ เมื่อผนวกกับเรื่องผลตอบแทนจาก ETH staking อาจได้เห็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอันอับสองตามมูลค่าตลาดเหนือกว่า Bitcoin “อุปทาน Ether ติดลบ 1.1% ต่อปี เนื่องจากปัจจุบันมีการเบิร์น 1.84% ต่อปี นักลงทุนแบบเก่าอาจคิดว่าอัตราผลตอบแทนจาก staking เป็นการจ่ายปันผลคล้ายหุ้น ในขณะที่อัตราการเบิร์นถือว่าเป็นการซื้อหุ้นคืน”

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ชี้ถึงการแข็งค่าของราคา Ether โดย David Schwed ซีโอโอบอกกับทาง The Block ว่า ”บทบาทและความมั่นคงของ Bitcoin ที่เป็นที่ยอมรับทำให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในระยะยาว”

ประสิทธิภาพสัมพัทธ์ระหว่าง Ether กับ Bitcoin ในปี 2024

Dragosch เสริมว่า “ประสิทธิภาพสัมพัทธ์ระหว่าง Ether กับ Bitcoin ในรอบ 12 เดือนในอดีตชี้ให้เห็นแนวโน้มที่แข็งแกร่งที่จะพลิกกลับ” เขากล่าวว่า Ether จะกลับมามีประสิทธิภาพสัมพัทธ์โดยเฉลี่ยเหนือกว่า Bitcoin ยกเว้นปี 2023 Ether มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2015

รายงาน Crypto Market Outlook ของ Coinbase ยังอธิบายถึงความคาดหวังว่าประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยของ Bitcoin เมื่อเทียบกับ Ethre จะพลิกกลับในปี 2024 

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด