Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการจีนออกโรงเตือน การใช้ Tether (USDT) แลกเปลี่ยนเงินตรานั้นผิดกฎหมาย และเรียกร้องให้ลงโทษตามกฎหมาย

ทางการจีนออกโรงเตือน การใช้ Tether (USDT) แลกเปลี่ยนเงินตรานั้นผิดกฎหมาย และเรียกร้องให้ลงโทษตามกฎหมาย

สำนักงานอัยการสูงสุดของจีนเตือนว่า การใช้ Tether เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินท้องถิ่นและต่างประเทศนั้นผิดกฎหมาย

ทางการจีนกำลังเคลื่อนไหวเพื่อปราบปรามการใช้คริปโตเคอร์เรนซี เช่น Tether (USDT) ในการแลกเงินตราต่างประเทศมานานกว่าสองปีหลังจากแบนคริปโตครั้งใหญ่

สำนักงานอัยการสูงสุดของจีน (Supreme People’s Procuratorate, SPP) หน่วยงานระดับชาติสูงสุดที่รับผิดชอบในการดำเนินการคดีทางกฎหมายในจีนแผ่นดินใหญ่ ได้เตือนประชาชนไม่ให้ใช้ USDT เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนเงินหยวนของจีนกับเงินตราอื่น ๆ

สำนักงานฯ ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกับ State Administration of Foreign Exchange (SAFE) เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นต่อการใช้ Tether stablecoin ในการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศข้ามพรมแดน

ในแถลงการณ์นั้น  SPP และ SAFE ประกาศว่าการใช้ Tether เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินท้องถิ่นและสกุลเงินต่างประเทศนั้นผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่กล่าวว่าหน่วยงานสาขาในท้องที่ของตนควรปรับปรุงการประสานงานเพื่อ “ลงโทษการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ฉ้อโกง การทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนที่ผิดกฎหมาย กิจกรรมผิดกฎหมายและอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ”

ทางการจีนเน้นย้ำว่า กิจกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีกับเงินหยวนนั้นผิดกฎหมาย รวมถึงการมีส่วนร่วมทางอ้อม เช่น การสนับสนุนทางเทคนิค หรือการเสนอบริการแลกเปลี่ยน เป็นต้น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด